Nữ bác sĩ gác chân lên ghế tại BV Mắt bị xử lý

(Ngày Nay) - Ngay sau khi clip vụ việc được đăng tải, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê đã gọi vào đường dây nóng BV Mắt TƯ, yêu cầu giải trình về video này.
Nữ bác sĩ gác chân lên ghế tại BV Mắt bị xử lý

Hiện dư luận đang quan tâm đến 1 đoạn clip ghi lại vụ việc 1 ông bố quê Quảng Ninh đưa con trai là Đỗ Ngọc V.A. đi khám tại khoa Mắt trẻ em, BV Mắt TƯ. Ông bố bức xúc trước việc nữ bác sĩ chỉ vạch mắt cháu kiểm tra mà không khám lại bằng máy móc rồi kết luận cận thị nặng.

Nữ bác sĩ gác chân lên ghế tại BV Mắt bị xử lý ảnh 1Hình ảnh cắt từ clip cho thấy bác sĩ M không có tư thế ngồi đúng quy định, gây phản cảm. Ảnh: Viẹtnamnet

Sau đó ông bố quay ra đối chất với nữ bác sĩ và đề nghị khám lại. Nữ bác sĩ gác chân lên ghế giải thích cho người nhà rằng tuỳ từng bệnh, nếu bác sĩ đã thấy đủ thì không cần máy, bác sĩ sẽ chịu trách nhiệm về điều này. Trước yêu cầu của người nhà bệnh nhi V.A, nữ bác sĩ đã ký giấy để hội chẩn ở cấp cao hơn.

Ngay trong ngày 11/9 ông Lương Ngọc Khuê (Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh) đã chỉ đạo nhanh qua đường dây nóng, yêu cầu BV kiểm tra thông tin, giải trình về vụ việc. Ngay cuối ngày, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã nhận báo cáo giải trình của Bệnh viện Mắt Trung ương về việc phản ánh tinh thần thái độ làm việc của nhân viên y tế.

Ông Khuê cho biết thêm, sau khi nghiên cứu, xem xét, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương thành lập Hội đồng xem xét hình thức xử lý theo quy định hiện hành (tiếp theo chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh qua đường dây nóng ngày 11/9/2017).

Cục trưởng cũng yêu cầu BV Mắt Trung ương báo cáo kết quả giải quyết vụ việc về Bộ Y tế trước ngày 25/9/2017, báo Dân trí đưa tin.

Theo Vietnamnet, Giám đốc BV Mắt TƯ Nguyễn Xuân Hiệp đã có giải trình bước đầu. Ngay sau khi nắm được thông tin, BV đã thành lập tổ công tác để xác minh vụ việc. Người bị phản ánh trong clip là nữ TS.BS Nguyễn Thị M.

Tổ công tác đã yêu cầu bác sĩ M. viết bản tường trình và ngay trong đầu giờ chiều qua, tổ công tác đã cùng khoa Mắt trẻ em kiểm điểm sự việc.

Lãnh đạo BV cho rằng, việc BS M. có tư thế ngồi đối thoại với người nhà người bệnh chưa đúng với qui định của Bộ Y tế cũng như của BV Mắt TƯ, gây phản cảm cho người bệnh cũng như ảnh hưởng đến hình ảnh của nhân viên y tế khi tiếp xúc với người bệnh.

Còn ý kiến phản ánh về tinh thần thái độ chưa đúng mực của BS M. trong khi khám bệnh, BV đã yêu cầu BS M. tạm dừng làm chuyên môn, viết tường trình tiếp tục làm rõ sự việc.

“Trước sự việc trên, bệnh viện xin được tiếp thu ý kiến phản ánh của người bệnh, nghiêm túc rút kinh nghiệm và chân thành xin lỗi người bệnh cũng như người nhà”, ông Hiệp nói.

Ông Hiệp cho biết thêm, sau khi có kết quả báo cáo từ tổ công tác, BV sẽ nghiêm túc xử lý BS M. tùy theo mức độ sai phạm.

Tổng hợp

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .