Nữ sinh ngã vào cửa kính khiến khuôn mặt bị tổn thương nghiêm trọng

(Ngày Nay) - Bé ngã vào cửa kính của lớp học khiến khuôn mặt bị kính găm và cứa rách, các bác sĩ đã gắp ra cả chục miếng kính vỡ nằm trong mặt bé và dùng đến hơn 5 m chỉ mới khâu hết khuôn mặt của bé.
Bác sĩ lấy 10 mảnh kính găm trên mặt nữ sinh 11 tuổi
Bác sĩ lấy 10 mảnh kính găm trên mặt nữ sinh 11 tuổi

Bé gái trên 11 tuổi (ngụ ở huyện Củ Chi, TP.HCM). Theo người nhà của bé, hôm ấy bé đang kỳ kinh nguyệt, thấy người mệt mỏi, không ăn uống gì nhưng gia đình vẫn đưa đến trường đi học. Khi đến trường, vừa bước vào lớp học, bé bị choáng và ngã  trúng ngay vào cánh cửa kính của lớp học, tấm kính đã cắt ngay vào mặt bé, máu chảy bê bết.

Các thầy cô giáo và học sinh đã dìu bé xuống phòng y tế của nhà trường tiến hành sơ cứu rồi gọi cho gia đình biết.

Sau đó, gia đình đã đưa bé đến một số bệnh viện trên địa bàn huyện Củ Chi nhưng các bác sĩ đều lắc đầu vì tình trạng vết thương trên măt của bé rất nghiệm trọng, nhiều vết thương chằng chịt và rất sâu. Cuối cùng, gia đình đã chuyển bé đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).

Ngày 14/9 bác sĩ Nguyễn Minh Hằng, Phó khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết bé gái này được đưa đến bệnh viện với khuôn mặt quấn kín băng y tế, bên ngoài thì máu rỉ ra ướt cả băng.

Bác sỹ cho biết thêm vết rách của bé khá nghiêm trọng kéo dài từ môi lên đến tận xương sụn của mũi. Ngoài ra, bé còn bị kính cứa nhiều vết ở vùng má.

Các bác sĩ quyết định phẫu thuật cắt lọc và rửa vết thương cho bé. "Trong lúc cắt lọc, chúng tôi đã lấy ra khoảng 10 mảnh kính còn sót lại găm trên mặt của bé, nhiều mảnh sắc nhọn, có góc cạnh", bác sĩ Hằng cho biết.

Bệnh nhi được khâu 6 sợi chỉ, ước tính tổng chiều dài của chỉ khoảng 5 m.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng khoa Răng hàm mặt chia sẻ: "Tai nạn này không phải là hiếm, song bé có nhiều vết thương khá nghiêm trọng. Vết thương này không chỉ gây mất thẩm mỹ, mà còn tác động đến tâm lý của trẻ. Vì vậy, nhà trường, phụ huynh cần thận trọng quan tâm đến học sinh hơn để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra".

Tổng hợp

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.