Quý bà ham săn 'phi công trẻ' phát hoảng dính bệnh xã hội ở mắt

Tới khi mắt chị cảm giác mỏi mệt, phản xạ ánh sáng kém có khi tê bì. Chị tá hỏa đi khám thì được phát hiện bị giang mai giai đoạn 3 phải điều trị gấp nếu không sẽ bị mù lòa vĩnh viễn.
Quý bà ham săn 'phi công trẻ' phát hoảng dính bệnh xã hội ở mắt

Chị Nguyễn Thanh Nga (45 tuổi, Hà Nội) có một công ty riêng chuyên kinh doanh đồ gỗ. Chồng chị hơn chị 5 tuổi làm giảng viên của một trường đại học danh tiếng ở Hà Nội. Ở cái tuổi tiền mãn kinh, chuyện chăn gối tưởng rằng đã “về hưu”nhưng với chị, nó vẫn luôn nồng nàn, cháy bỏng.

Chồng chị Nga ngày từ ngày mới cưới nhau đã khiến chị không khỏi thất vọng khi chị luôn phải là người chủ động trong chuyện ấy. Anh suốt ngày sách vở, nghiên cứu không màng gì đến vợ nên có khi làm chị hậm hực, khó chịu có khi giận dỗi vì không được đáp ứng đầy đủ.

Từ khi bước sang tuổi U40 đến nay, chị Nga chuyển hướng tự kinh doanh. Bản thân lúc nào cũng tràn nhựa sống lại làm công việc phải giao thiệp nhiều nên trông chị lúc nào cũng trẻ trung, tươi tắn. Nhưng mỗi khi về nhà, chị lại bứt rứt vì ông chồng “yếu” của mình.

Và cuối cùng chị cũng tìm được cho mình một “người bạn” luôn đến bên chị lúc chị thèm “yêu”. Chị cặp với anh phi công kém mình 5 tuổi, chị lúc nào cũng yêu đời, thỏa mãn. Chuyện yêu đương ngoài luồng không được bao lâu thì chị bị chồng phát hiện. Chồng chị không đánh mắng như những người đàn ông khác, anh chỉ im lặng.

Được vài năm, có tiền chị Nga lại dành những phút thảnh thơi của mình ở câu lạc bộ khiêu vũ. Tại đây, chị ấn tượng mạnh mẽ với anh chàng hướng dẫn viên kém chị 7 tuổi, trẻ trung lại chưa vợ. Qua mấy tháng học khiêu vũ, thân thiết trên lớp học, hai cơ thể cứ gần sát sạt vào nhau suốt rồi chuyện gì đến cũng đến.

Được một thời gian, chị thấy anh này có những chiêu “yêu” quái gở khiến chị nhiều khi thấy sợ. Sau vài tháng qua lại, chị nói lời chia tay trước dù vẫn còn lưu luyến.

Một tháng sau khi chia tay anh chàng hướng dẫn viên, chị có đi du lịch Hàn Quốc trong 5 ngày. Cũng trong chuyến đi, thấy anh chàng hướng dẫn viên trẻ khỏe chị lại chủ động làm thân.

Khó lòng thoát khỏi sức quyến rũ của người đàn bà có tiền, có kinh nghiệm “săn” phi công, anh chàng hướng dẫn viên lại ngã vào lòng chị trong một tối đi thăm thú tự do ở xứ sở Kim chi.

Quý bà ham săn 'phi công trẻ' phát hoảng dính bệnh xã hội ở mắt ảnh 1

Chị tá hỏa đi khám thì được phát hiện bị giang mai giai đoạn 3 phải điều trị gấp nếu không sẽ bị mù lòa vĩnh viễn. (Ảnh minh họa).

Đang thỏa thuê với chiến tích “săn” toàn phi công thì chị Nga đau đớn phát hiện mình bị giang mai giai đoạn 3 và vì không được chữa trị dứt điểm nên bệnh đã ăn sâu vào cơ thể, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới mắt chị.

Sau chuyến đi du lịch nước ngoài một tháng, chị bỗng phát hiện nhiều triệu chứng lạ, vùng kín nổi những nốt sần, loét nhưng không ngứa, không đau và sau đó đóng vẩy. Chủ quan nghĩ bị bệnh ngoài da chị không đi khám.

2 tháng sau đó, chị lại bị cảm cúm và xuất hiện những nốt ban. Những nốt này xuất hiện 1,2 tuần rồi nhạt màu và mất đi. Cũng không thấy biểu hiện gì đau đớn,chị cũng không đi khám.

Tới khi mắt chị cảm giác mỏi mệt, phản xạ ánh sáng kém có khi tê bì. Chị tá hỏa đi khám thì được phát hiện bị giang mai giai đoạn 3 phải điều trị gấp nếu không sẽ bị mù lòa vĩnh viễn.

Giang mai có thể dẫn đến một số bệnh lý nguy hiểm ở mắt

Giang mai (syphilis) là một căn bệnh do xoắn khuẩn Treponema pallidum (xoắn khuẩn giang mai) gây ra.

Loại xoắn khuẩn này có khả năng lan truyền một cách nhanh đến chóng mặt, gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng và rộng rãi tới toàn bộ cơ quan, bộ phận trong cơ thể, điển hình là mắt.

Bệnh giang mai ở mắt là tình trạng bệnh điển hình cho bệnh giang mai ở giai đoạn 3, một trong những biến chứng nguy hiểm của giang mai là biến chứng ở mắt.

Biến chứng này có các triệu chứng điển hình như cảm giác nhức mỏi mắt, sau đó đồng tử nhỏ hẹp, mất phản xạ ánh sáng, mắt bị tê bì, sụp mí, lác, ... gây ra những ảnh hưởng xấu tới thị lực của người bệnh, thậm chí có thể gây mù lòa vĩnh viễn.

Bệnh thường gặp ở những bệnh nhân mắc giang mai không được điều trị kịp thời hoặc điều trị nhưng không dứt điểm và những bệnh nhân là đứa trẻ sinh ra bị mắc giang mai bẩm sinh do lây nhiễm bệnh từ người mẹ.

Bệnh giang mai ở mắt nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra hàng loạt bệnh lý về mắt vô cùng nguy hiểm, như: viêm giác mạc, viêm màng bồ đào, viêm võng mạc, viêm dây thần kinh thị giác, viêm kết mạc, viêm mống mắt, giãn mạch máu mống mắt...

Biến chứng mắt ở bệnh giang mai thậm chí có thể gây đục thủy tinh thể hoặc mù lòa cho người bệnh.

Bệnh giang mai rất cần được phát hiện và điều trị sớm. Đặc biệt là khi bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng giang mai ở bộ phận sinh dục cộng thêm những triệu chứng bất thường về mắt thì có nguy cơ cao mắc giang mai ở mắt càng cần điều trị gấp.

P.V

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.