Sở Y tế TP HCM: 'Phòng khám Trung Quốc lộng hành lừa người bệnh'

(Ngày Nay) - Trả lời chất vấn HĐND thành phố sáng 8/12, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh nhìn nhận tình trạng phòng khám Trung Quốc lừa gạt moi tiền người bệnh.
Sở Y tế TP HCM: 'Phòng khám Trung Quốc lộng hành lừa người bệnh'

Đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm yêu cầu Sở Y tế TP.HCM giải thích về tình trạng lộng hành của các phòng khám Trung Quốc và những giải pháp để quản lý, chấn chỉnh. Các phòng khám có bác sĩ Trung Quốc vẫn ngang nhiên tồn tại, liên tiếp mọc lên. "Người dân nhiều lần kêu cứu về các hành vi lừa đảo ở nơi này, vẽ bệnh điều trị tốn kém mà vẫn không hết bệnh, thậm chí biến chứng phải đến bệnh viện công để điều trị lại", bà Trâm nói.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh thừa nhận tình trạng phòng khám Trung Quốc lừa gạt, moi tiền người bệnh đã tồn tại từ nhiều năm qua. Theo ông, công tác quản lý y tế trên địa bàn TP.HCM vốn rất phức tạp. Hiện ngành y tế thành phố cấp chứng chỉ hành nghề cho khoảng 40.000 cán bộ y tế, cấp phép cho hơn 200 phòng khám đa khoa, 4.500 phòng khám tư nhân. 

Sở Y tế TP HCM: 'Phòng khám Trung Quốc lộng hành lừa người bệnh' ảnh 1Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh trả lời chất vấn của đại biểu HĐND sáng 8/12.

"Thanh tra y tế đã kiểm tra nhiều lần, riêng phòng khám Trung Quốc phải kiểm tra đến 3-4 lần mỗi năm", ông Bỉnh nhấn mạnh. Người đứng đầu Sở Y tế thành phố cho rằng giá dịch vụ khám chữa bệnh tại các cơ sở có yếu tố Trung Quốc hiện còn nhiều bất cập. Người bệnh đến những nơi này điều trị trả chi phí theo bảng giá được niêm yết mà không biết rằng giá này rất cao. Giám đốc Sở Y tế nhận định nhiều bệnh nhân, đặc biệt là người ở tỉnh ít có điều kiện tiếp cận thông tin, tin vào quảng cáo sai sự thật nên đến những cơ sở này để "được điều trị nhanh chóng", dẫn đến bị lừa đảo mà không hay biết. 

"Người đến phòng khám Trung Quốc thường điều trị bệnh khó nói nên khi bị lừa gạt đa số không dám tự thẩm định hay đứng ra tố cáo", ông Bỉnh phân tích. Nhiều trường hợp người bệnh phản ánh, Sở Y tế đến kiểm tra thì mọi việc đã xong. Ngoài ra còn có tình trạng phòng khám Trung Quốc bị xử phạt, rút giấy phép nơi này thì chuyển đến nơi khác mở cơ sở mới tiếp tục lừa bệnh nhân cho đến khi bị phát hiện.

Theo ông Bỉnh, từ ngày 1/1/2017, Sở Y tế TP.HCM sẽ đưa vào hoạt động cổng thông tin điện tử. Trang thông tin này công khai chứng chỉ hành nghề của cán bộ y tế, giấy phép hoạt động, phạm vi chức năng của từng phòng khám và cơ sở y tế. Sau mỗi đợt kiểm định, phòng khám nào không đạt chất lượng sẽ bị nêu tên trên trang thông tin, cũng như tuyên dương cơ sở thực hiện tốt hoạt động khám chữa bệnh.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: