Sự ảnh hưởng của thời trang tới sức khỏe

Ngày nay, giới trẻ đã biết chú ý về vẻ ngoài nhiều hơn. Với việc chọn những bộ quần áo hợp mốt, những phụ kiện thời trang cao cấp sẽ giúp họ trở nên tỏa sáng. Tuy nhiên, việc lựa chọn những chiếc quần skinny hay giày cao gót ... sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe.
Sự ảnh hưởng của thời trang tới sức khỏe

Giày cao gót

Tạp chí Journal of Applied Physiology cho biết những người phụ nữ có sở thích đi giày cao gót có khả năng bị tổn thương vĩnh viễn ở đầu gối, hông, lưng và gân. Thói quen mang giày cao gót còn gây ra những bệnh như đau lưng cấp tính, bong gân và những dị tật cơ khác.

Sự ảnh hưởng của thời trang tới sức khỏe - anh 1

Thói quen mang giày cao gót gây ra những bệnh như đau lưng cấp tính, bong gân và những dị tật cơ khác.

Không nên chọn những đôi giày quá cao. Nếu phải đi giày cao gót, nên chọn những đôi cao 3 – 5 cm, hoặc có thể mang theo 1 đôi đế bằng nếu đi đường xa.

Trang điểm mắt

Nếu chọn những loại mỹ phẩm có chất lượng kém sẽ gây ra dị ứng hoặc nhiễm trùng, nặng hơn là gây viêm loét kết mạc, mù lòa. Để bảo vệ mắt, hãy thay mỹ phẩm 6 tháng/lần và luôn phải tẩy trang. Đặc biệt, không được trang điểm khi mắt đang bị tổn thương.

Sự ảnh hưởng của thời trang tới sức khỏe - anh 2

Nếu chọn những loại mỹ phẩm có chất lượng kém sẽ gây ra dị ứng hoặc nhiễm trùng.

Thuốc nhuộm tóc

Nhuộm tóc đang là mốt được ưa chuộng ở các độ tuổi. Sở thích nhuộm tóc không xấu, tuy nhiên, nếu nhuộm những loại thuốc kém chất lượng sẽ gây ra những tác hại không mong muốn. Nếu nhẹ thì mí mắt hoặc vành tai bị kích ứng, nặng thì ảnh hưởng đến da đầu hoặc cơ thể.

Sự ảnh hưởng của thời trang tới sức khỏe - anh 3

Nếu nhuộm những loại thuốc kém chất lượng sẽ gây ra những tác hại không mong muốn.

Một số nghiên cứu cho biết, những người nhuộm tóc nhiều sẽ dễ mắc bệnh ung thư hạch. Ngoài ra, những chất trong thuốc nhuộm có thể gây ra ung thư vú, ung thư bàng quang.

Quần jean bó và quần skinny

Việc mặc những chiếc quần bó sát và chật chội sẽ gây ra những vấn đề như suy giảm thần kinh và nhiễm trùng nấm men. Ngoài ra, việc mặc quần bó sát hay đồ lót không thoải mái sẽ dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu.

Sự ảnh hưởng của thời trang tới sức khỏe - anh 4

Việc mặc những chiếc quần bó sát và chật chội sẽ gây ra những vấn đề như suy giảm thần kinh và nhiễm trùng nấm men.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Những sai lầm khi uống nước lọc có hại cho sức khỏe

Chữa đau đầu kinh niên bằng cải cúc

Những thói quen gây hại cho tim

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.