Tác dụng tuyệt vời của hạt đu đủ bạn nên biết

Những hạt nhỏ màu đen chứa chất isothiocyanate, chúng hoạt động tốt trong điều trị các loại ung thư đại tràng, vú, phổi, bạch cầu và ung thư tuyến tiền liệt.
Tác dụng tuyệt vời của hạt đu đủ bạn nên biết

Nhiều người khi ăn đu đủ thường có thói quen bỏ hạt, nhưng bạn không hề biết rằng bạn vừa vứt đi một liều thuốc quý. Vì hạt đu đủ có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của con người.

Để sử dụng hạt đu đủ, bạn có thể ăn thô với mục đích chữa bệnh hoặc chế biến vào món ăn bằng cách làm khô và nghiền hạt dùng thay cho hạt tiêu.

Hạt đu đủ có hương vị rất giống với hạt tiêu đen và có thể dùng thay thế trong nhiều công thức nấu ăn. Bạn cũng có thể tích trữ để sử dụng lâu dài.

Những tác dụng tuyệt vời của hạt đu đủ:

Tiêu diệt ung thư

Một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị, tiêu diệt tế bào ung thư là hạt đu đủ. Những hạt nhỏ màu đen chứa chất isothiocyanate, chúng hoạt động tốt trong điều trị các loại ung thư đại tràng, vú, phổi, bạch cầu và ung thư tuyến tiền liệt.

Vì vậy, để hạt đu đủ phát huy hiệu quả ngừa và điều trị ung thư, bạn chỉ việc thêm những bột nghiền nhuyễn của hạt đu đủ vào cho chế độ ăn uống hằng ngày.

Tác dụng tuyệt vời của hạt đu đủ bạn nên biết ảnh 1

Những hạt nhỏ màu đen chứa chất isothiocyanate, chúng hoạt động tốt trong điều trị các loại ung thư đại tràng, vú, phổi, bạch cầu và ung thư tuyến tiền liệt.

Giảm viêm khớp

Hạt đu đủ có thể giúp ích cho việc chữa trị nhiều bệnh, bao gồm viêm khớp, đau khớp và sưng do đặc tính chống viêm mạnh của hạt đu đủ.

Hai loại enzym có trong đu đủ và cả hạt đu đủ - gồm: papain và chymopapain - có thể làm giảm viêm nói chung và viêm khớp nói riêng một cách hiệu quả. Để ăn hạt đu đủ, bạn có thể nghiền nát hạt đu đủ bằng chày và cho vào máy xay sinh tố rồi trộn với món xà lách.

Điều trị xơ gan

Hạt đu đủ chứa các chất dinh dưỡng quan trọng giúp chữa lành bệnh xơ gan. Điều bạn cần làm là lấy 1 muỗng cà phê hạt đu đủ, nghiền nát và thêm vào ly nước chanh ấm. Tiêu thụ vào sáng sớm sẽ giúp điều trị xơ gan vô cùng hiệu quả.

Giải độc gan và thận

Hãy dùng một muỗng cà phê hạt đu đủ mỗi ngày để giải độc gan. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng đã tìm thấy rằng hạt đu đủ cũng có thể được sử dụng để cải thiện sức khỏe thận và ngăn ngừa suy thận.

Để dùng hạt đu đủ giải độc gan, hãy xay một số hạt và trộn chúng với nước cốt chanh, uống mỗi tháng một lần.

Kháng viêm

Để làm giảm các cơn đau, sưng viêm bên trong cơ thể hoặc các khớp, có một cách vô cùng đơn giản là thường xuyên tiêu thụ hạt đu đủ. Chúng có công dụng làm giảm sưng, đỏ và viêm gây đau.

P.V

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.