Tác hại không ngờ khi uống quá nhiều trà gừng

(Ngày Nay) - Mỗi ngày, bạn chỉ nên uống một cốc trà gừng, nếu nhiều hơn, nó có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như ợ nóng, giảm huyết áp, chảy máu trong cơ thể.
Trà gừng có nhiều công dụng nhưng có thể gây hại nếu uống quá nhiều. Ảnh: Livestrong.
Trà gừng có nhiều công dụng nhưng có thể gây hại nếu uống quá nhiều. Ảnh: Livestrong.

Từ xưa đến nay, gừng luôn được sử dụng như loại thuốc dân gian có tác dụng giảm buồn nôn, giảm viêm, khó chịu dạ dày và các triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm. Tương tự, trà gừng cũng có tác dụng làm ấm cơ thể, giảm viêm họng hoặc ổn định đường tiêu hóa. Uống một cốc trà gừng mỗi ngày sẽ rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều đồ uống này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Gây hại hệ tiêu hóa

Theo Boldsky, khi gừng được tiêu thụ vừa đủ, nó sẽ tăng cường cho sức khỏe. Tuy nhiên, uống quá nhiều trà gừng sẽ dẫn đến sản xuất dư thừa axit trong cơ thể, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây ra chứng ợ nóng, rát nóng xung quanh vùng bụng. Do vậy, những người bị bệnh dạ dày, viêm ruột không nên uống quá nhiều trà gừng vì nó có thể làm cho tình trạng bệnh trầm trọng thêm.

Giảm huyết áp

Đối với những người bị cao huyết áp, gừng có thể rất hữu ích, nhưng lại gây nguy hiểm với người có huyết áp thấp, đặc biệt khi họ đang dùng thuốc hạ huyết áp.

Chảy máu trong cơ thể

Theo Live Strong, gừng kích thích tuần hoàn và tăng lưu lượng máu để ngăn ngừa sự đông máu. Tuy nhiên, uống trà gừng quá nhiều cũng liên quan với nguy cơ chảy máu và rối loạn trong cơ thể vì gừng có tính nóng, có thể dẫn đến xuất huyết tiêu hóa.

Bệnh tiểu đường

Vì gừng có tác dụng giảm lượng đường trong máu, những người bị bệnh tiểu đường nên tránh tiêu thụ trà gừng nếu không muốn bị hạ đường huyết, khiến bệnh nghiêm trọng hơn.

Mất ngủ

Uống trà gừng trước khi ngủ có thể gây gián đoạn giấc ngủ, khiến bạn mệt mỏi và khó ngủ.

Gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai

Uống 1/2 cốc trà gừng có thể gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai vì nó không tốt cho thai nhi, gây co thắt tử cung, dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: