Thai chết lưu và những điều cần biết

Nếu thai chết trước khi hoàn thành 24 tuần tuổi sẽ được gọi là sẩy thai. Để giúp bạn giảm thiểu tình trạng đau lòng này, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân và cách phòng ngừa biến chứng cho thai phụ.
Thai chết lưu và những điều cần biết

Thai chết lưu hay chết non là khi thai sinh ra chết sau khi đã đủ 24 tuần tuổi trong bụng mẹ. Nếu thai chết trước khi hoàn thành 24 tuần tuổi sẽ được gọi là sẩy thai. Để giúp bạn giảm thiểu tình trạng đau lòng này, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách phòng ngừa biến chứng cho thai phụ sau đó.

Nguyên nhân gây thai chết lưu là gì?

Cha mẹ thường xuyên thắc mắc tại sao thai nhi lại mất. Những xét nghiệm chuyên biệt và giải phẫu bệnh sẽ giúp các bác sĩ giải thích với cha mẹ nguyên nhân cụ thể. Trong những bài tiếp theo, Hello Bacsi sẽ nói rõ hơn về những nguyên nhân khiến thai chết lưu trong tử cung của mẹ. Song, các nguyên nhân phổ biến nhất bao gồm biến chứng nhau thai, nhau thai không thực hiện chức năng hiệu quả hoặc một phần nhỏ khác do vấn đề sức khỏe của mẹ, tiền sản giật hay nhiễm trùng.

Việc tìm hiểu nguyên nhân thai chết lưu sẽ vô cùng hữu ích cho bạn nếu muốn có con trong tương lai, vậy nên, vợ chồng bạn hãy đề nghị làm các xét nghiệm chẩn đoán, tìm nguyên nhân và bàn luận với bác sĩ về những khả năng có thể xảy đến trong lần mang thai kế tiếp.

Điu gì xy ra khi thai chết trong t cung?

Nếu xuất hiện những nghi ngờ thai chết lưu, bác sĩ có thể sử dụng siêu âm Doppler để kiểm tra nhịp tim của thai nhi.

Nếu thai nhi chết và không có bất kì triệu chứng nào ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe của bà mẹ, bạn có thể chọn đợi đến khi sẩy thai tự nhiên hoặc dùng phương pháp y khoa để lấy thai ngay lúc đó.

Nếu sức khỏe của bạn đang bị đe dọa, cần phải lấy thai ra càng sớm càng tốt. Nhưng hiếm khi có trường hợp nguy cấp cần phải mổ để lấy thai.

Sau khi thai đã chết và được lấy ra, một số cha mẹ sẽ muốn nhìn và giữ lại thi hài của thai nhi, đặt tên cho con và chụp những bức hình để làm kỉ niệm, tất cả những quyết định này đều phụ thuộc vào bạn và người bạn đời. Quyết định này thuộc phạm trù cá nhân của gia đình bạn.

Làm gì để h tr tinh thn thai ph?

Việc sẩy thai, thai chết non hoặc thai chết lưu có thể khiến cha mẹ suy sụp, ảnh hưởng tới cuộc sống của các thành viên trong gia đình và bạn bè.

Bạn sẽ cần sự giúp đỡ và tư vấn từ chuyên gia, những người lớn tuổi trong gia đình và những người đã từng rơi vào trường hợp giống bạn. Bạn có thể tìm đọc thêm tin tức về vấn đề bạn đang gặp và tham gia những nhóm chuyên gia về sẩy thai và thai lưu.

Nếu có thể, bạn hãy lấp đầy thời gian biểu của bạn và gia đình bằng những hoạt động vui chơi, làm việc hoặc những chuyến dã ngoại sẽ giúp cải thiện tinh thần hơn. Hello Bacsi vẫn luôn đồng hành cùng với bạn, bạn có thể liên lạc với Hello Bacsi để nghe lời khuyên hữu ích nhất từ các chuyên gia nhé!

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.