Thẳng lưng hết còng nhờ nghe hát, bắt tay nhận năng lượng từ "cô tiên" Tranh

“Cái lưng còng sát đất chưa từng dám nghĩ sẽ có ngày thẳng lên vậy mà huyền diệu quá!...” đó là tâm sự của bà Hải về căn bệnh của mình trước ngày gặp được bà Tranh
Thẳng lưng hết còng nhờ nghe hát, bắt tay nhận năng lượng từ "cô tiên" Tranh

Gần 20 năm vật vã

Bà Phạm Kim Hải, 59 tuổi (trú tại số 15 A, ngõ 20, đường 32, An Dương, Yên phụ, Tây Hồ, Hà Nội) từng bị thấp khớp chạy vào tim và viêm đa khớp dạng thấp vẫn chưa hết ngỡ ngàng, xúc động khi sau gần 20 năm lại có thể đứng thẳng và đi đứng một cách bình thường. Bà Hải gọi đó là một kỳ tích, một phép nhiệm màu huyền diệu mà cuộc đời đã “ưu ái” ban tặng cho phần đời còn lại của mình.

Gần 20 năm trước, bà Hải mắc phải chứng bệnh thấp khớp. Toàn thân lúc nào cũng đau nhức, bà không thể sinh hoạt và lao động một cách bình thường. Căn bệnh của bà trở nên trầm trọng hơn khi thấp khớp chạy vào tim. Cũng kể từ đó, cuộc sống của bà Hải gắn liền với thuốc và bệnh viện. Tất cả các bệnh viện lớn nhỏ ở Hà Nội bà đều đã chữa trị qua. Hễ ai mách ở đâu có thầy hay, thuốc tốt chữa về xương khớp là bà lại cùng chồng khăn gói đi tìm.
Thẳng lưng hết còng nhờ nghe hát, bắt tay nhận năng lượng từ "cô tiên" Tranh - anh 1

Lưng còng của bà Phạm Kim Hải trước khi chữa bệnh tại nhà cô Tranh

“Tôi không nhớ là đã uống bao nhiêu viên thuốc vào người, đi bao bệnh viện, gặp gỡ bao thầy lang, tiêu tốn bao nhiêu tiền bạc… chỉ biết rằng gần 20 năm qua tôi không còn được sống một cuộc đời bình thường. Tôi uống thuốc thay cơm, đau đớn mỗi ngày. Khoảng 10 năm trở lại đây, tôi chuyển sang bị viêm đa khớp dạng thấp. Chân tay luôn trong tình trạng tê nhức, phù nề. Những khi trái gió trở trời, tâm trạng ức chế là lại có hiện tượng co rút xương khớp mạnh, rất đau đớn. Nhiều khi bị nặng, toàn thân tôi lệch hẳn, đi đứng phải có người dìu hoặc ngồi xe lăn. Đi ngủ không nằm thẳng được mà phải nằm nghiêng và nằm sấp. Lưng của tôi cứ ngày một còng xuống, ai nhìn cũng xót xa…” bà Hải kể.
Ở tuổi ngoài 40, lưng bà Hải đã còng gập người. Việc đi lại, sinh hoạt đều rất bất tiện và phải có sự trợ giúp của người thân. Không những thế, bà Hải còn được bác sỹ cảnh báo rất nhiều bệnh khác trong người như: mỡ máu, đái đường, giảm thị lực… và nguy cơ đột quỵ.

Phép nhiệm màu huyền diệu

Nhiều năm trước, bà Hải biết đến khả năng chữa bệnh của bà Phan Thị Tranh, ở Viên Du – Thanh Vân – Tam Dương – Vĩnh Phúc. Thế nhưng, vốn là người chỉ tin vào những gì đã được khoa học đã kiểm chứng, bà Hải không có sự tin tưởng với phương pháp chữa bệnh kỳ lạ này. Điều đó lý giải vì sao bà Hải không tìm phương pháp chữa bệnh này ngay.

Thẳng lưng hết còng nhờ nghe hát, bắt tay nhận năng lượng từ "cô tiên" Tranh - anh 2

Kết quả ngoài mong đợi sau 24 ngày uống lá mát

Gần 20 năm đau đớn, vật vã, qua hết bệnh viện nọ đến bệnh viện kia, cái lưng còng của bà vẫn không có sự chuyển biến. Lúc này bà Hải mới chợt nhớ đến và muốn một lần tin và kiểm chứng phương pháp chữa bệnh của cô Tranh.
Ngày 14/10/2013, bà Hải lật đật một mình bắt xe buýt từ Hà Nội lên Viên Du gặp cô Tranh, tìm kiếm một cơ hội khỏi bệnh. Và kỳ tích đã xuất hiện sau gần 20 năm đau đớn, vật vã.
“Tôi tìm đến cô Tranh khi tất cả các bác sỹ đã bó tay với cái lưng còng của mình. Gần 20 năm đau đớn là quá đủ cho một cuộc đời. Quãng đời còn lại tôi muốn được sống khỏe mạnh hơn để vui vầy cùng con cháu... Khi tôi tìm đến nơi đã thấy hàng trăm bệnh nhân ở đó. Có những người ở tận TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Cao Bằng, Hà Giang… Nhìn họ dắt díu nhau đi tìm thầy, tìm thuốc mà không cầm được nước mắt. Có quá nhiều người khổ hơn mình, bất hạnh hơn mình.
Hầu hết các bệnh nhân tìm đến cô Tranh đều mắc những chứng bệnh nan y, đã qua nhiều bệnh viện và bị bệnh viện trả về chờ chết. Họ tìm đến cô Tranh với hy vọng tìm kiếm một tia hy vọng sống cuối cùng. Chúng tôi từ những người xa lạ thành thân quen, chia sẻ với nhau trong những ngày ở lại nhà cô Tranh chữa bệnh….” Bà Hải tâm sự.
Thẳng lưng hết còng nhờ nghe hát, bắt tay nhận năng lượng từ "cô tiên" Tranh - anh 3

Bà Phạm Kim Hải

Kể về sự chuyển biến của cơ thể mình khi nghe cô Tranh hát, bắt tay và uống nước lá mát, bà Hải xúc động: “ Như một kỳ tích. Sau khi nghe ½ bài hát, tôi đã thấy có một nguồn năng lượng vô cùng lớn truyền vào cơ thể mình từ đỉnh đầu. Các khớp xương, tay chân dần mất cảm giác tê buốt. Tinh thần sảng khoái lên rất nhiều và có cảm giác thèm ăn. Tôi đặt 100 nghìn đồng lấy một bọc lá mát chia uống trong 24 ngày. Và như một kỳ tích, giờ tôi đã có thể đứng thẳng lưng, đi đứng như người bình thường chỉ với 100 nghìn đồng. Gia đình, bạn bè ai cũng mừng rỡ và ngỡ ngàng trước kỳ tích.”

Cũng theo bà Hải, trong 24 ngày uống nước lá mát, bà đã ngưng dùng mọi loại thuốc đang dùng trước đó. Mỗi khi có cảm giác mệt mỏi, đau đớn, bà lại ngồi tĩnh tâm và nghĩ đến cô Tranh vài phút.

“Cuộc sống có nhiều phép nhiệm màu chỉ cần con người có đức tin. Có thể nhiều người sẽ đặt câu hỏi và hoài nghi về phương pháp chữa bệnh kỳ lạ của “cô tiên” Tranh nhưng tôi và rất nhiều bệnh nhân khác đã khỏi bệnh là những minh chứng sống. Cô Tranh đã mang lại cho những bệnh nhân nghèo, những người cận kề cái chết niềm tin, hy vọng sống và sát cánh cùng chúng tôi giành giật lại sự sống. Tôi chưa từng dám nghĩ, lưng của mình có thể thẳng lên như bình thường. Tôi cũng chưa từng nghĩ, sau gần 20 năm, tôi lại có thể khỏe mạnh như người bình thường. Nó như một kỳ tích, một phép nhiệm màu. Sự nhiệm màu ấy như một món quà mà cuộc đời đã ưu ái dành tặng cho tôi trong quãng đời còn lại…” bà Hải nghẹn lời.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.