Thực phẩm trị tàn nhang

Tàn nhang nếu không chữa trị kịp thời sẽ bị lan rộng khiến chị em phụ nữ kém xinh. Dưới đây là một số thực phẩm đánh bay tàn nhang cho chị em.
Thực phẩm trị tàn nhang

Cà chua

Tinh chất trong cà chua có tác dụng chống lại sự hoạt động của các thành phần tyrozin trong cơ thể, từ đó làm biến mất hoặc giảm sắc tố chết trong da.

Có thể dùng cà chua làm mặt nạ đắp mặt hay uống nước ép cà chua hằng ngày sẽ là cách giảm tàn nhang, thâm nám trực tiếp và hiệu quả nhất.

Thực phẩm trị tàn nhang - anh 1

Có thể dùng cà chua làm mặt nạ đắp mặt hay uống nước ép cà chua hằng ngày.

Nghệ

Bạn có thể chăm sóc da tàn nhang bằng cách đắp mặt nạ bột nghệ. Trộn 1 thìa cà phê bột nghệ khô cùng 1 thìa sữa chua để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa chúng lên mặt hay vùng da có tàn nhang trong vòng 30 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh. Mặt nạ nghệ – sữa chua sẽ giúp loại bỏ dần tàn nhang, thâm nám và cho bạn một làn da khỏe đẹp rạng rỡ.

Thực phẩm trị tàn nhang - anh 2

Bạn có thể chăm sóc da tàn nhang bằng cách đắp mặt nạ bột nghệ.

Đậu xanh

Lấy 5 thìa đậu xanh luộc, nghiền nhuyễn đậu xanh và cho thêm một ít nước tạo thành một hỗn hợp mặt nạ. Đắp lên vùng da xuất hiện tàn nhang, hoặc đắp khắp mặt. Khi hỗn hợp bắt đầu khô thì rửa sạch mặt với nước ấm. Thoa hỗn hợp này mỗi tối sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Thực phẩm trị tàn nhang - anh 3

Đậu xanh cũng giúp trị tàn nhang hiệu quả.

Đu đủ xanh

Cách làm rất đơn giản. Bạn dùng quả đu đủ xanh nghiền nát với nước sau đó đắp lên vùng da bị tàn nhang. Tuy nhiên, nhựa đu đủ có tính “ăn da” nên bạn hãy dùng bông tăm chấm vào các vết tàn nhang thôi nhé.

Thực phẩm trị tàn nhang - anh 4

Đu đủ xanh cũng là thực phẩm đánh bay tàn nhang.

Củ cải trắng

Củ cải trắng được xem là một phương thuốc hiệu quả cho những nốt tàn nhang, vết nâu cho da bạn dù chúng mang mùi hăng đặc trưng.

Thực phẩm trị tàn nhang - anh 5

Củ cải trắng được xem là một phương thuốc hiệu quả cho những nốt tàn nhang.

Bạn có thể dùng củ cải làm nước ép để uống hằng ngày. Hoặc trộn 1 thìa cà phê củ cải bào với 1 thìa cà phê đường để tạo thành hỗn hợp mặt nạ. Bạn nên đắp trong khoảng từ 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện đều đặn phương pháp này 2-3 lần/tuần có thể giúp bạn trị tàn nhang, thâm nám và dưỡng trắng da hiệu quả.

Chanh

Lấy một lòng trắng trứng, nửa thìa nước chanh và một quả óc chó giã nhuyễn, trộn đều, sau đó thoa lên vùng da bị tàn nhang. Sau khoảng hai mươi phút, bạn hãy rửa sạch mặt với nước sạch. Để có hiệu quả nhanh, bạn nên thực hiện ít nhất hai lần mỗi tuần.

Thực phẩm trị tàn nhang - anh 6

Chanh trị tàn nhang hiệu quả.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Những lợi ích bất ngờ của dưa lê

Bỏ túi những cách chống rạn da cho bà bầu

10 thói quen uống nước nguy hại đến sức khỏe

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.