TP. HCM tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm mùa trung thu

(Ngày Nay) - Từ ngày 1/9 đến 30/9, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (BQL ATTP) TP. HCM sẽ tổ chức đợt cao điểm thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng thực phẩm có liên quan đến tết trung thu 2017.
Bánh trung thu “dỏm”, giá bèo cứ đến hẹn lại lên
Bánh trung thu “dỏm”, giá bèo cứ đến hẹn lại lên

Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng BQL cho biết, đối tượng trong đợt kiểm tra cao điểm lần này là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống; trong đó tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp tết trung thu như bánh, mứt, kẹo, nước giải khát, thịt, các sản phẩm từ thịt…

Các đoàn của TP sẽ thanh, kiểm tra những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn như cơ sở sản xuất lớn, chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại lớn, cơ sở nhập khẩu thực phẩm, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Qua đó nhằm ngăn chặn, phòng ngừa cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, hàng nhái, thực phẩm kém chất lượng, quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ và sử dụng nguyên liệu thực phẩm không đảm bảo an toàn. Đối với các cơ sở vừa và nhỏ sẽ do các đoàn liên ngành quận, huyện; các đội quản lý an toàn thực phẩm quận, huyện kiểm tra.

Trong đợt thanh, kiểm tra lần này, các đoàn sẽ trực tiếp đến các cơ sở kiểm tra các nội dung: đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm, việc chấp hành quy định quảng cáo, kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm, ghi nhãn, truy xuất nguồn gốc, điều kiện sản xuất, chế biến, kinh doanh. Kiểm tra việc sử dụng phụ gia, phẩm màu, hương liệu, chất hỗ trợ chế biến, nguồn gốc nguyên liệu…

Thông qua đợt thanh, kiểm tra, BQL mong muốn sẽ kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Nếu phát hiện các cơ sở vi phạm, sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ lưu thông trên thị trường; đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống sẽ yêu cầu dừng hoạt động đến khi khắc phục các điểm vi phạm” – bà Phong Lan nhấn mạnh.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: