Trẻ 3 tuổi bị xuất huyết não sau cú ngã va vào cửa lớp học

(Ngày Nay) - Sự việc xảy ra tại trường mầm non xã Thái Hưng (Hưng Hà, Thái Bình).
Hình ảnh cháu G.B sau phẫu thuật (ảnh GDCC)
Hình ảnh cháu G.B sau phẫu thuật (ảnh GDCC)

Sự việc một trẻ mầm non trên địa bàn tỉnh Thái Bình bị xuất huyết não sau cú ngã tại lớp học xảy ra cuối tháng 9 đang khiến dư luận xôn xao.

Trao đổi với PV Infonet, anh Đào Văn Quân (SN 1988) tại xã Thái Hưng cho hay: “Sáng ngày 23/9, vợ tôi có đưa con trai G.B. (SN 2014) đến trường mầm non như bao buổi sáng bình thường khác. Đến chiều, 3h15p cô giáo của cháu là cô Dung có gọi điện cho vợ tôi thông báo là cháu nôn ở lớp học và nhắn vợ tôi mang cho cháu bộ quần áo để thay. Ngay sau đó vợ tôi đã mang đồ đến trường cho con. Vợ tôi thấy con có một vết tím trên trán và theo lời cô giáo kể thì cháu bị ngã từ sáng và buổi chiều cháu ngủ mãi cho đến khi cô gọi mới chịu dậy và không chịu nói chuyện với ai. Vợ tôi thấy con tỏ ra mệt mỏi nên đã đưa con về nhà luôn. Từ lúc về nhà con luôn miệng quấy khóc và chỉ lên đầu. Lúc vợ tôi xoa đầu con và dỗ con ngủ thì phát hiện 1 nửa đầu của cháu rất mềm. Sợ có chuyện gì nên gia đình tôi đã đưa con đến bệnh viện ngay".

Anh Quân cho biết thêm: "Con trai tôi nhập viện trong tình trạng mắt lờ đờ, rất mệt mỏi. Sau khi khám, các  bác sĩ cho biết cháu bị xuất huyết não, tụ 1/4 sọ não. Sau đó, cháu được giới thiệu sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên để mổ ngay lập tức vào 21h ngày 23/9. Sau đó, gia đình tôi cũng đã làm đơn gửi lên công an xã Thái Hưng và các đơn vị chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Sau 17 ngày điều trị tại bệnh viện, con trai tôi được xuất viện".

Tuy nhiên, cho đến giờ bé vẫn rất yếu và lúc nào cũng sợ nếu không có bố mẹ bên cạnh. Khoảng 1 năm nữa cháu lại phải mổ để lấy nẹp hiện giờ đang cố định trong đầu ra.

Đến giờ gia đình chúng tôi cũng không hiểu ở lớp cháu đã xảy ra chuyện gì mà lại đến nông nỗi như ngày hôm nay. Gia đình có trao đổi với giáo viên nhưng cô giáo nói mỗi lúc một khác nên chúng tôi cũng không rõ thực hư thế nào. Chúng tôi vẫn chờ một lời giải thích chính thức từ nhà trường”.

Liên quan đến vấn đề này, ông Hoàng Văn Đãng - Chủ tịch UBND xã Thái Hưng (Hưng Hà, Thái Bình) cho hay: “Đúng là có sự việc nói trên xảy ra trên địa bàn. Hiện nay nhà trường cũng đã có báo cáo giải trình về vụ việc. Theo báo cáo, vào sáng ngày 23/9 mẹ cháu G.B. có đưa cháu đến trường nhưng cháu theo mẹ và khóc khá lâu. Trong lúc ấy cô giáo có bế và dỗ dành. Sau đó, có học sinh khác cũng đến nên cô giáo đành bế cháu ra ghế và đón bạn khác. Sau đó, cháu G.B chạy ra cửa và va vào cửa phòng học khiến trán sưng tấy. Ngay lúc đó cô giáo cũng dỗ dành và xoa dầu gió cho cháu. Sau đó thì sự việc xảy ra như phụ huynh nói, cháu có biểu hiện quấy khóc và gia đình đã đưa cháu đến bệnh viện".

Tổng hợp

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.