Trẻ 3 tuổi bị xuất huyết não sau cú ngã va vào cửa lớp học

(Ngày Nay) - Sự việc xảy ra tại trường mầm non xã Thái Hưng (Hưng Hà, Thái Bình).
Hình ảnh cháu G.B sau phẫu thuật (ảnh GDCC)
Hình ảnh cháu G.B sau phẫu thuật (ảnh GDCC)

Sự việc một trẻ mầm non trên địa bàn tỉnh Thái Bình bị xuất huyết não sau cú ngã tại lớp học xảy ra cuối tháng 9 đang khiến dư luận xôn xao.

Trao đổi với PV Infonet, anh Đào Văn Quân (SN 1988) tại xã Thái Hưng cho hay: “Sáng ngày 23/9, vợ tôi có đưa con trai G.B. (SN 2014) đến trường mầm non như bao buổi sáng bình thường khác. Đến chiều, 3h15p cô giáo của cháu là cô Dung có gọi điện cho vợ tôi thông báo là cháu nôn ở lớp học và nhắn vợ tôi mang cho cháu bộ quần áo để thay. Ngay sau đó vợ tôi đã mang đồ đến trường cho con. Vợ tôi thấy con có một vết tím trên trán và theo lời cô giáo kể thì cháu bị ngã từ sáng và buổi chiều cháu ngủ mãi cho đến khi cô gọi mới chịu dậy và không chịu nói chuyện với ai. Vợ tôi thấy con tỏ ra mệt mỏi nên đã đưa con về nhà luôn. Từ lúc về nhà con luôn miệng quấy khóc và chỉ lên đầu. Lúc vợ tôi xoa đầu con và dỗ con ngủ thì phát hiện 1 nửa đầu của cháu rất mềm. Sợ có chuyện gì nên gia đình tôi đã đưa con đến bệnh viện ngay".

Anh Quân cho biết thêm: "Con trai tôi nhập viện trong tình trạng mắt lờ đờ, rất mệt mỏi. Sau khi khám, các  bác sĩ cho biết cháu bị xuất huyết não, tụ 1/4 sọ não. Sau đó, cháu được giới thiệu sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên để mổ ngay lập tức vào 21h ngày 23/9. Sau đó, gia đình tôi cũng đã làm đơn gửi lên công an xã Thái Hưng và các đơn vị chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Sau 17 ngày điều trị tại bệnh viện, con trai tôi được xuất viện".

Tuy nhiên, cho đến giờ bé vẫn rất yếu và lúc nào cũng sợ nếu không có bố mẹ bên cạnh. Khoảng 1 năm nữa cháu lại phải mổ để lấy nẹp hiện giờ đang cố định trong đầu ra.

Đến giờ gia đình chúng tôi cũng không hiểu ở lớp cháu đã xảy ra chuyện gì mà lại đến nông nỗi như ngày hôm nay. Gia đình có trao đổi với giáo viên nhưng cô giáo nói mỗi lúc một khác nên chúng tôi cũng không rõ thực hư thế nào. Chúng tôi vẫn chờ một lời giải thích chính thức từ nhà trường”.

Liên quan đến vấn đề này, ông Hoàng Văn Đãng - Chủ tịch UBND xã Thái Hưng (Hưng Hà, Thái Bình) cho hay: “Đúng là có sự việc nói trên xảy ra trên địa bàn. Hiện nay nhà trường cũng đã có báo cáo giải trình về vụ việc. Theo báo cáo, vào sáng ngày 23/9 mẹ cháu G.B. có đưa cháu đến trường nhưng cháu theo mẹ và khóc khá lâu. Trong lúc ấy cô giáo có bế và dỗ dành. Sau đó, có học sinh khác cũng đến nên cô giáo đành bế cháu ra ghế và đón bạn khác. Sau đó, cháu G.B chạy ra cửa và va vào cửa phòng học khiến trán sưng tấy. Ngay lúc đó cô giáo cũng dỗ dành và xoa dầu gió cho cháu. Sau đó thì sự việc xảy ra như phụ huynh nói, cháu có biểu hiện quấy khóc và gia đình đã đưa cháu đến bệnh viện".

Tổng hợp

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.