Trẻ bị bạo hành sẽ bị sang chấn tâm lý nặng nề

(Ngày Nay) - Các chuyên gia cho biết, trẻ bị bạo hành không những phải chịu đau đớn về mặt thể xác, mà nhiều em còn có thể bị sang chấn tâm lí, tổn thương tinh thần rất nặng.
Cô giáo trường Mầm Xanh đánh đập trẻ dã man
Cô giáo trường Mầm Xanh đánh đập trẻ dã man

Khi dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự vụ người giúp việc bạo hành bé gái 1,5 tháng tuổi ở Hà Nam, thì tại TP. HCM, một vụ bạo hành trẻ em của các bảo mẫu lại tiếp tục xảy ra. Đó là các bé ở trường mầm non tư thục Mầm Xanh (Phường Hiệp Thành, Quận 12) liên tục bị các cô "bảo mẫu" đày đọa bằng những hành động thô bạo.

Các bảo mẫu của trường mầm non tư thục này đã đập chai nước vào đầu và vai các bé, đạp vào người trẻ, cầm muỗng nhôm ném vào các bé trong giờ ăn, dùng dao dọa các bé trong lớp học và trong giờ ăn, vả vào mặt, vụt dép, đập chân trẻ liên tục xuống ghế đá...

Hiện tại trường mầm non này đã bị đình chỉ hoạt động, công an đã vào cuộc điều tra chủ cơ sở cũng như các bảo mẫu vi phạm.

Chia sẻ trên báo Infonet, bác sĩ Nguyễn Ngọc Quyết, hiện đang công tác tại Trung tâm Bạo hành giới, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, trẻ em bị bạo hành sẽ bị ảnh hưởng tâm lí nghiêm trọng. Bao gồm cả những tổn thương thể xác lẫn tinh thần.
Những tổn thương về thể xác thì phụ huynh dễ dàng trông thấy. Còn tổn thương về mặt tinh thần thì không dễ nhận biết chút nào. Thông thường, trẻ có thể hoảng sợ, ngủ không ngon giấc, sợ đi học, bị rối loạn tâm lý và cảm xúc… Từ đó trẻ lúc nào cũng sợ sệt và thu mình lại, nhìn thấy ai cũng sợ bị tai họa, và có thể bị thui chột những khả năng có thể phát huy.

Thậm chí, rất nhiều đứa trẻ lớn lên trong sự bạo hành dã man của cha mẹ, thầy cô đã trở thành tội phạm trong xã hội. Hành vi của những đứa trẻ đó khi phạm tội thường rất lạnh lùng, cuồng bạo như chính những gì mà người lớn đã “gieo” vào tâm hồn chúng”, PGS. TS Trịnh Hòa Bình, Chuyên gia về xã hội học nhấn mạnh.






TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.