Truy nã đối tượng lăng mạ bác sĩ, hành hung bảo vệ bệnh viện

(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc một đối tượng lăng mạ bác sĩ, hành hung bảo vệ Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Ninh Bình, Cơ quan CSĐT Công an TP. Ninh Bình cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời ra quyết định truy nã đối tượng Cao Việt Thắng (38 tuổi, trú tại phố Phúc Thịnh, phường Phúc Khánh, TP. Ninh Bình) về hành vi Gây rối trật tự công cộng. 
BVĐK tỉnh Ninh Bình - nơi xảy ra sự việc nhân viên y tế bị người nhà bệnh nhân lăng mạ, hành hung khi đang làm nhiệm vụ.
BVĐK tỉnh Ninh Bình - nơi xảy ra sự việc nhân viên y tế bị người nhà bệnh nhân lăng mạ, hành hung khi đang làm nhiệm vụ.

Theo Công an TP. Ninh Bình, ngay khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã đến giải quyết. Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, gây mất tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an TP. Ninh Bình đã lấy lời khai nhân chứng, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Cao Việt Thắng.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 22h30’ ngày 27/7, Cao Việt Thắng có đưa chị Bùi Thị Duyên (28 tuổi, trú tại thôn Phấn Trung, xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư, Ninh Bình) là đồng nghiệp tại Công ty TNHH Vạn Vĩnh Phát bị thương vùng lưỡi vào Khoa Cấp cứu của BVĐK tỉnh Ninh Bình. Tại đây, các bác sĩ đã sơ cứu vết thương và chuyển chị Duyên lên Khoa Răng-hàm-mặt để khâu vết thương vùng lưỡi. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, điều dưỡng Khoa Răng-hàm-mặt đã thăm khám, chuẩn bị dụng cụ y tế để chờ bác sĩ khi đó đang kiểm tra bệnh nhân tại phòng mổ về khâu vết thương cho chị Duyên. Chờ khoảng 20 phút không thấy bác sĩ đến thăm khám, khâu vết thương, Cao Việt Thắng đã tự ý đưa bệnh nhân quay lại Khoa Cấp cứu, sau đó đạp bung cửa phòng, xông vào chửi bới, lăng mạ bác sĩ...ư

Vào thời điểm này, anh Trần Văn Công, bảo vệ bệnh viện trực Khoa Cấp cứu thấy Cao Việt Thắng đạp cửa đã đến khuyên giải, đồng thời đóng cửa phòng lại. Không dừng ở đó, Thắng liền xông lại dùng chân đạp vào hông anh Công và quát, yêu cầu không được đóng cửa. Thấy thái độ hung hãn của Thắng, anh Công không dám đóng cửa và gọi điện thoại thông báo cho các chốt bảo vệ của bệnh viện đến tăng cường, hỗ trợ.

Ngay sau đó, một số bảo vệ bệnh viện đã kịp thời có mặt khuyên can Thắng nên bình tĩnh, lo chữa trị cho bệnh nhân. Tuy nhiên, Thắng không nghe mà chửi bới y, bác sĩ rồi đẩy cáng y tế tiếp tục xông vào và tiếp tục có những từ ngữ lăng mạ nhân viên y tế... Trước thái độ côn đồ của đối tượng, tổ bảo vệ bệnh viện đã điện báo Công an phường Nam Thành.

Nhận được tin báo, Công an phường Nam Thành đến bệnh viện khuyên can và yêu cầu Thắng chấm dứt hành vi gây rối, còn phía bệnh viện cử bác sĩ thăm khám vết thương cho bệnh nhân. Chị Duyên được khâu vết thương, Cao Việt Thắng đã đưa chị này xuất viện. Sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP. Ninh Bình đã triệu tập Cao Việt Thắng đến làm việc nhưng đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn nên cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, củng cố hồ sơ xử lý đối tượng Cao Việt Thắng. Ai biết Cao Việt Thắng đang lẩn trốn ở đâu, báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an TP. Ninh Bình, địa chỉ phố Trung Thành, phường Ninh Khánh; điện thoại liên hệ: 0229.3891199.

Trước đó, liên quan đến vụ việc này, Sở Y tế Ninh Bình đã có báo cáo gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) về việc gây rối an ninh trật tự tại BVĐK tỉnh Ninh Bình. Theo đó, tại Báo cáo số 2061/SYT-NVY do ông Vũ Văn Cần - Phó giám đốc Sở Y tế Ninh Bình ký ban hành cho biết, BVĐK tỉnh Ninh Bình nhận định, hai khoa Cấp cứu và Răng-hàm-mặt của bệnh viện đã đón tiếp, xử trí người bệnh đúng quy định, hành vi lăng mạ nhân viên y tế, đập phá, hành hung người thi hành nhiệm vụ của Cao Việt Thắng là vi phạm pháp luật. Phó giám đốc Sở Y tế Ninh Bình Vũ Văn Cẩn đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý người có hành vi lăng mạ, đe dọa, đập phá, hành hung nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ, tăng cường bảo đảm an ninh bệnh viện giúp nhân viên y tế yên tâm làm việc.

Báo cáo của Sở Y tế Ninh Bình cũng nói rõ, khi xảy ra sự việc, đội ngũ bảo vệ của BVĐK tỉnh Ninh Bình chưa thực hiện chức năng của mình. Bệnh viện chưa kịp thời báo cho lực lượng công an trên địa bàn có biện pháp ngăn ngừa hành vi quá khích của người đi cùng người bệnh. Lãnh đạo BVĐK tỉnh Ninh Bình cũng chưa kịp thời báo cáo vụ việc với Sở Y tế Ninh Bình. Sở Y tế Ninh Bình đã chỉ đạo BVĐK tỉnh Ninh Bình rút kinh nghiệm nghiêm túc các nội dung trên.

Theo SKĐS

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.