Tư thế ngủ lý tưởng để tăng cường "bản lĩnh" cho phái mạnh

Tư thế nằm ngủ sai cũng có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và tình dục của nam giới.
Tư thế ngủ lý tưởng để tăng cường "bản lĩnh" cho phái mạnh

Đừng coi thường tư thế khi nghỉ ngơi. Chúng có thể là nguyên nhân khiến nam giới không còn hừng hực khí thế trong sinh hoạt chăn gối.

Khi nam giới nằm ngủ úp sấp có thể đè nặng lên âm nang, kích thích dương vật, dễ dàng tạo thành bệnh di tinh. Thường xuyên bị di tinh sẽ khiến người bệnh nhức đầu, đau lưng, mệt mỏi không có sức lực, mất đi khả năng tập trung. Nếu bị nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến công tác cùng cuộc sống thường ngày.

Tư thế ngủ lý tưởng để tăng cường "bản lĩnh" cho phái mạnh - anh 1

Đặc biệt, đối với những người còn trẻ, phản ứng mẫn cảm khi“cậu nhỏ” bị kích thích lại càng không nên áp dụng tư thế ngủ loại này. Nằm sấp khiến cho độ ấm của âm nang tăng lên, không dễ dàng được “hạ nhiệt” kịp thời sẽ có ảnh hưởng nhất định đối với sự sinh trưởng của tinh trùng. Vì vậy, nam giới trẻ tuổi chưa sinh con cần phải chú ý tránh nằm ngủ sấp.

Ngoài ra, nằm nghiêng trái cũng không hề tốt cho các quý ông. Bởi tim người nằm ở bên trái, khi mày râu nằm bên nghiêng bên trái, trái tim sẽ chịu áp lực, rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, khi quả tim chịu áp lực, sự tuần hoàn máu của toàn cơ thể sẽ bị chậm lại, bao gồm cả cơ quan tình dục. Khi cơ quan tình dục không được cung cấp đủ máu trong một thời gian dài, sẽ ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của nam giới.

Có người sẽ nói nằm nghiêng bên phải quả tim không bị chèn ép, cũng không ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục, nhưng không phải ai cũng thích hợp để nằm nghiêng bên phải. Theo nghên cứu y khoa, bất kể là nằm nghiêng bên trái hay nghiêng bên phải đều có thể gây xoắn tinh hoàn ngoài ý muốn.

Theo một nghiên cứu được xuất bản của trường Đại học California Berkeley, một giấc ngủ nghèo nàn, không đủ giấc có thể dẫn đến xung đột trong mối quan hệ của bạn, vì bạn không có khả năng đọc được cảm xúc của đối tác và tăng cảm giác tiêu cực. Để thoát khỏi tình trạng cáu kỉnh, tốt nhất là bạn nên đi ngủ sớm.

Phần lớn những trường hợp nam giới gặp rắc rối trong chuyện yêu đương đều có nguyên nhân từ việc thiếu ngủ. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không nhận thức được những tác động tiêu cực của giấc ngủ đối với đời sống tình dục. Thay vào đó, chúng ta lại đổ lỗi cho các vấn đề tiền bạc, con cái, gia đình… mà không hề nghĩ rằng các căn bệnh về giấc ngủ mới chính là thủ phạm khiến bạn không còn hứng thú để “vui vẻ”.

Nếu bạn hoặc bạn đời của mình không thích ôm ấp khi nằm ngủ vì cảm giác nóng nực khó chịu thì đó là lúc bạn nên dùng điều hòa hoặc chọn loại ga trải giường mỏng mát hơn. Một cuộc khảo sát trên 1000 người tại Liên hoan Khoa học Quốc tế Edinburgh, những cặp đôi ngủ cách nhau dưới 2.54cm có nhiều khả năng hạnh phúc hơn trong mối quan hệ của họ.

Tư thế ngủ lý tưởng để tăng cường "bản lĩnh" cho phái mạnh - anh 2
Nằm ngửa là tư thể ngủ phù hợp với nam giới nhất. Khi nằm ngửa, hai chân sẽ duỗi thẳng tự nhiên, không tạo áp lực cho nội tạng và cơ quan sinh dục, cũng tránh được tình trạng xoắn tinh hoàn, tạo không gian hoạt động thoải mái cho tinh hoàn, dương vật. Giúp tản nhiệt hiệu quả, lưu thông tuần hoàn máu lên bộ phận sinh dục thuận lợi, giúp cơ quan sinh dục khỏe mạnh, tốt cho khả năng tình dục.

Cách phòng tránh yếu sinh lý

- Không hút thuốc lá, uống rượu bia: Rượu bia và thuốc lá ảnh hưởng lớn đến “cậu nhỏ”. Do đó bạn nên ngưng sử dụng chúng để có sức khỏe tốt.
- Thường xuyên tập luyện thể thao: Tập luyện giúp cơ bắp săn chắc, dẻo dai, lưu thông máu tốt, giúp bạn kéo dài cuộc “yêu”.
- Bổ sung vitamin: Lượng vitamin E là hết sức cần thiết và đóng vai trò quan trọng với nam giới. Đồng thời bổ sung magie để tăng sức mạnh cho “tinh binh”.
- Quan hệ tình dục lành mạnh: Tình dục lành mạnh, điều độ sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe của “cậu nhỏ”. Tránh quan hệ quá mạnh, vô độ hay thủ dâm quá nhiều dễ dẫn tới yếu sinh lý.

>>> Xem thêm

Top 15 thực phẩm vàng chữa vô sinh cho nam giới

Top 3 loại rau thơm quen thuộc gây yếu sinh lý phái mạnh cần tránh xa

Những cách “yêu” không bao giờ cũ

Tuệ Linh (th)

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.