Tử vong vì nhịn đi vệ sinh trong 8 tuần

Một bé gái tại Anh tử vong do mắc chứng bệnh sợ toilet và đã nhịn đi vệ sinh trong 8 tuần.
Tử vong vì nhịn đi vệ sinh trong 8 tuần

Emily Titterington, 16 tuổi, mắc chứng sợ bồn cầu và thường xuyên nhịn đi ngoài. Nỗi sợ của cô ngày càng lớn đến mức Emily đã nhịn đại tiện suốt 2 tháng trước khi qua đời, dẫn đến việc tim bị chèn ép gây ra đột quỵ.

Ruột của Emily phình rất lớn, nó nén khoang ngực và gây ra sự dịch chuyển của các cơ quan khác. Emily hoàn toàn có thể được cứu sống nếu như điều trị nhưng cô đã từ chối để được kiểm tra sức khỏe.

Các bác sĩ tại bệnh viện Turo cho biết, toàn bộ khoang ngực của cô bé 16 tuổi đã bị nén lại, các cơ quan nội tạng không còn nằm ở vị trí cũ. Theo tiến sĩ bệnh học Amanda Jeffery, khi khám nghiệm pháp y thi thể cô bé, bà đã rất ngạc nhiên khi thấy Emily có phần ruột già lớn hơn hẳn người bình thường do thói quen nhịn đi vệ sinh từ nhiều năm nay.

Tử vong vì nhịn đi vệ sinh trong 8 tuần - anh 1

Tử vong vì nhịn đi vệ sinh trong 2 tháng.

Theo thông tin từ gia đình, cô bé Emily bị tự kỷ thể nhẹ và có rất nhiều vấn đề về tiêu hóa từ khi mới lọt lòng, dẫn đến nỗi sợ hãi toa-lét khiến cho bé không dám đi đại tiện, cô Geraldine Titterington, mẹ của Emily cho biết ngày bé cứ 3-5 ngày cô lại ép Emily phải đi vệ sinh, nhưng từ khi cô bé dậy thì thì không ai quản lý được việc này nữa.

Bác sĩ Amanda Jeffery, nhà nghiên cứu bệnh học của Home Office cho biết chứng bệnh của cô bé đi kèm với tình trạng "nhịn đi ngoài", điều thường xuyên xảy ra ở trẻ em.

Theo bác sĩ riêng của gia đình Titterington là ông Alistair James, thì trong kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy Emily đã bỏ uống thuốc nhuận tràng ít nhất 4 tháng liền trước ngày qua đời, lúc qua đời bụng cô bé trướng to, xương sườn bị mở rộng và đẩy ra xa so với xương chậu.

Bác sĩ Nhân viên y tế Lee Taylor đã có mặt tại gia đình 2 lần vào đêm cô bé chết. Lần đầu tiên, ông mô tả Emily nhìn nhợt nhạt và cô bé đã phàn nàn rằng xương bả vai của cô bị đau. Tuy nhiên cô bé từ chối đến bệnh viện và miễn cưỡng để cho bác sĩ kiểm tra.

Tử vong vì nhịn đi vệ sinh trong 8 tuần - anh 2

Khu phố nới gia đình Emily sinh sống.

Ông Taylor và đồng nghiệp của mình đã được gọi lại ngay sau khi vừa mới rời khỏi nhà Emily. Talor cho biết: “Khi chúng tôi đến, cha cô bé đã ở bên ngoài la hét kêu sự giúp đỡ, nói rằng tình hình đang xấu đi”. Ở bên trong nhà, Emily đang nằm ở lối ra vào cửa phòng tắm. Xương sườn của cô bé đã bị đẩy ra xa hơn so với xương mu của cô. Talor nói rằng ông đã bị sốc khi biết điều này.

Hannah Herbert, 29 tuổi, chị gái của Emily nhìn thấy cô bé lần cuối cùng vào bốn tuần trước khi Emily chết. Mẹ cô ấy nói Emily đã không vào nhà về sinh trong 6 đến 8 tuần và điều này là một thói quen. Hannah nói rằng cô ấy không cảm thấy Emily đang ở trong một môi trường “lành mạnh và an toàn” và cô đã từng liên lạc với các dịch vụ xã hội nói về mối bận tâm của mình. Nhưng bác sĩ gia đình James nói rằng ông “không có bằng chứng” về vấn đề này.

Trong một tuyên bố được đọc trước tòa, Brian Herbert, anh rể của Emily, cho biết gia đình đã thử một số biện pháp khắc phục khác nhau cho tình trạng ruột của cô bé. Cuộc điều tra đã kéo dài trong ba ngày và dự kiến kết thúc vào ngày hôm nay.

James đã nói với các nhân viên điều tra rằng ông có đưa ra thuốc nhuận tràng nhưng không thấy có trong bụng của Emily. Ông cho biết cái chết của cô gái trẻ có thể tránh được nếu được điều trị ngay thời điểm đó.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Tác hại của việc ngủ nướng

Nguy hại khôn lường khi sử dụng quạt điện ngày hè

Những lưu ý về thực phẩm khi uống thuốc kháng sinh

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.