Tuyệt chiêu trị mụn hiệu quả bằng nguyên liệu có sẵn trong bếp

Với những nguyên liệu đơn giản có ngay trong nhà bếp, bạn có thể hết mụn nhanh, tiết kiệm mà cực kì an toàn.
Tuyệt chiêu trị mụn hiệu quả bằng nguyên liệu có sẵn trong bếp

Bạn chỉ cần bạn lưu ý: không nặn mụn và tiếp xúc da với tay bẩn. Giữ da sạch, không nhiễm khuẩn đã là hỗ trợ trị liệu đến 50%. Ngoài ra, bạn có thể dùng các phương pháp trị mụn từ thiên nhiên vừa an toàn lại có hiệu quả cao. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn xoá tan những đốm mụn đáng ghét bằng nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp:

Bột mì

Tuyệt chiêu trị mụn hiệu quả bằng nguyên liệu có sẵn trong bếp - anh 1
Bột mì là nguyên liệu quen thuộc có trong nhà bếp của mỗi gia đình nhưng ít người lại biết tác dụng làm đẹp cực kì hiệu quả của nó. Mỗi lần lấy 2 thìa bột mì, 2 thìa sữa tươi, 1 thìa bột nghệ đem trộn đều với nhau rồi thoa nên vùng có mụn. Để hỗn hợp lưu trên da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch da mặt, kết hợp dùng ngón tay chà nhẹ để đánh bật mụn nhé.
Bạn nên thực hiện trị mụn đầu đen với bột mì 2 lần 1 tuần, không nên đắp mặt nạ này quá nhiều nhưng cũng cần làm thường xuyên, không bỏ dở, ngắt quãng.

Bột yến mạch

Bột yến mạch không chỉ tốt cho cơ thể, nó còn là thần dược cho da của bạn. Trong bột yến mạch có hàm lượng cao vitamin tự nhiên, là kem hoàn hảo để giảm kích ứng da mẩn đỏ, trị viêm da do mụn. Bạn có thể tự chế kem bằng cách hòa 1 muỗng bột yến mạch trong 1 tách nước sôi, để cho nguội rồi xoa kem bột đó lên mặt, bóp nhẹ cho thẩm thấu sâu. Sau 1-2 phút rửa sạch mặt với nước mát.

Tỏi

Tuyệt chiêu trị mụn hiệu quả bằng nguyên liệu có sẵn trong bếp - anh 2

Tỏi cũng là chuyên gia trị mụn cho chị em. Phương pháp này thích hợp cho mọi loại da. Cách làm cực kì đơn giản: bạn chỉ cần giã dập vài nhánh tỏi, ép lấy nước rồi lấy bông gòn thấm lên vùng da bị mụn sẽ cực kì hiệu nghiệm mà không lo bị kích ứng da nhé.

Gừng

Để trị mụn đầu đen bằng gừng hiệu quả, chị em mình chọn mua củ gừng thật tươi, rửa sạch sau đó cho vào giã nát. Cho gừng đã giã vào chậu rửa mặt rồi đổ nước nóng để chừng 5 phút cho những dưỡng chất trong gừng tiết ra.

Bạn cho thêm nước lạnh để độ ấm vừa đủ rồi rửa mặt, nhất là những vị trí có nhiều mụn đầu đen, chị em mình nên chú ý chăm sóc và cho nước gừng nhẹ nhàng vỗ. Nên kết hợp thêm những động tác massage để đạt hiệu quả tốt nhất.
Pha nước rửa mặt với một chút gừng cả sáng hoặc tối, mỗi ngày một lần, thực hiện đều đặn trong 60 ngày sẽ thấy hiệu quả.

Mật ong

Tuyệt chiêu trị mụn hiệu quả bằng nguyên liệu có sẵn trong bếp - anh 3
Mật ong đã trở nên quen thuộc trong các công thức làm đẹp da của các chị em. Đối với da mụn, mật ong cũng tỏ ra khá “hiệu nghiệm”.Trong mật ong có chứa đặc tính kháng khuẩn và giúp làm ẩm da. Bạn có thể dùng mật ong tự nhiên để đắp mặt nạ, trước đó nên xoa mật ong lên da mặt và xoa bóp. Để mặt nạ sau 15 phút, rửa sạch với nước ấm.

Chanh và bạc hà

Chanh và bạc hà không chỉ là nguyên liệu quá quen thuộc trong nhà bếp mà còn là phương thuốc trị mụn cực kì hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị ½ quả chanh và một nắm lá bạc hà . Giã nát bạc hà sau đó vắt nước cốt chanh vào. Dùng bông tăm thấm dung dịch rồi thoa lên vết mụn. Sau khoảng 15 phút thì rửa lại mặt bằng nước sạch. Hãy chăm chỉ thực hiện 2 lần/ ngày cho tới khi mụn khô nhé.

Đá

Đá có tác dụng giảm chứng sưng viêm hay những vết tấy đỏ do mụn gây ra. Bên cạnh đó, đá còn có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Khi vết mụn trứng cá trở nên sưng phồng bạn hãy lấy đá lạnh chườm lên nốt mụn. Chúng sẽ ngay lập tức xẹp xuống và sớm trả lại nét duyên dáng cho bạn.

Cà rốt + trà xanh

Tuyệt chiêu trị mụn hiệu quả bằng nguyên liệu có sẵn trong bếp - anh 4
Vitamin A có trong cà rốt có tác dụng hỗ trợ, nuôi dưỡng sự phát triển của các tế bào da, đồng thời ngăn chặn tia cực tím hiệu quả, làm chậm quá trình da lão hóa. Kết hợp với nước trà xanh có tính kháng khuẩn khá cao giúp tiêu diệt mụn nhanh chóng. Bạn nên thực hiện công thức này khoảng 2 – 3 lần/tuần .
Bạn chỉ cần chuẩn bị 40gr cà rốt và 120ml trà xanh. Bạn cắt nhỏ cà rốt xay nhuyễn rồi trộn với nước trà xanh thành hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp lên da mụn 15 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm nhé!

Nha đam

Nhựa từ cây nha đam tươi có tác dụng làm dịu và hỗ trợ làm lành da rất hiệu quả. Nha đam còn có thể làm mờ các vết sẹo do mụn hoặc vết bỏng gây ra. Bạn chỉ cần mua một nhánh lô hội tươi về cất trong tủ lạnh, mỗi ngày cắt một khoanh nhỏ lấy nhựa thoa trực tiếp lên vết mụn để giúp da mau hồi phục.

Baking soda

Baking soda là nguyên liệu thân thuộc với chị em chuyên làm bánh, lần này nó lại thành mỹ phẩm trị mụn rất hiệu nghiệm. Baking soda có hai công dụng, đầu tiên nó đánh bay lớp tế bào chết và mở các lỗ chân lông bị tắc. Hai là các chất kiềm của soda giết chết vi khuẩn gây mụn. Bạn cần làm ướt khuôn mặt, quấy lên một chút soda với nước thành sền sệt rồi xoa lên da mặt để trong 1 phút. Rửa mặt sạch với nước mát, lau khô và vỗ nhẹ da mặt.

Muối

Tuyệt chiêu trị mụn hiệu quả bằng nguyên liệu có sẵn trong bếp - anh 5

Muối có tính sát khuẩn cao, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn ẩn nấp trong nang lông, phục hồi làn da hư tổn đồng thời ngăn ngừa hình thành sẹo thâm hiệu quả. Chỉ cần hoà 1-2 thìa cafe muối trong 350 ml nước ấm và dùng để rửa mặt hằng ngày. Kiên trì sử dụng liệu pháp này, bạn sẽ thấy làn da của mình sạch thâm mụn và làn da sáng mịn không ngờ đấy.

>>> Xem thêm:

Cách điều trị mụn bọc đơn giản mà hiệu quả tại nhà

Những công dụng kỳ diệu của tỏi có thể bạn chưa biết

Top 7 mặt nạ trị mụn cực hiệu quả

Khánh Trang (th)
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: