Uống 8 ly nước mỗi ngày 'là không cần thiết'

Uống 8 ly một ngày không làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn mà chỉ khiến bạn cần nhà vệ sinh hơn.
Uống 8 ly nước mỗi ngày 'là không cần thiết'

Aaron E. Carroll, giáo sư nhi khoa và trợ lý nghiên cứu Dean Mentoring tại Indiana University School of Medicine nói với tờ The New York Times: "Uống 8 ly nước mỗi ngày đã và đang được mặc định mang lại lợi ích ‘không thể tin nổi’ như làm cho bạn trông trẻ hơn, da dẻ đẹp và đặc biệt cảm thấy khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, mọi người đang hiểu lầm bởi không có một công trình khoa học nào chứng minh cho điều này”.

Uống 8 ly nước mỗi ngày 'là không cần thiết' - anh 1

Ảnh: Mirror.

Trước đó, các học giả đã chứng minh uống một lượng nước lớn giúp cải thiện sức khỏe. Còn Carroll đang quá chán ngán với quan điểm “8 ly nước” được khuyến cáo sử dụng cho mọi người.
Ông cho rằng lời khuyên ban đầu là con người cần khoảng 2 lít nước (tương đương với 8 ly nước) mỗi ngày. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chỉ rõ lượng nước cung cấp có thể thông qua thực phẩm, thức ăn, các loại rau quả và nhiều con đường khác. Các nhà khoa học không bao giờ mặc định rằng mỗi người phải uống 8 ly nước. Nhưng, mọi người đã hiểu lầm và cho rằng bổ sung nước chỉ thông qua con đường uống và "uống 8 ly nước" đã bất đắc dĩ trở thành bí quyết giữ gìn sức khỏe của rất nhiều người.
Ông Carroll cho biết, những lời khuyên phải uống 8 ly nước mỗi ngày khiến nhiều người hiểu lầm. Thậm chí, nhiều người lầm tưởng mình bị bệnh tật là do không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể.

"Con người không chỉ tiêu thụ nước thông qua đồ uống. Bạn cũng không cần phải lo lắng quá nhiều về việc không bao giờ cảm thấy khát nước bởi cơ thể con người tự điều chỉnh để báo hiệu cần phải bổ sung nước trước khi thực sự bị mất nước", giáo sư nói.

>>> Xem thêm:

Những thói quen xấu vào buổi sáng cần loại bỏ ngay

Mẹo đoán sức khỏe qua màu sắc nước tiểu

“Nguyên tắc” khỏe mạnh với đồ Fast food

Theo VNE

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.