Viện Nhi bị bệnh nhân tố dịch vụ y tế không xứng với giá cao

(Ngày Nay) - Ngày 18/5, Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương kiểm tra phản ánh của người bệnh khi phải trả chi phí dịch vụ cao nhưng khám bệnh vẫn vất vả.
    Viện Nhi bị bệnh nhân tố dịch vụ y tế không xứng với giá cao

    Đưa con đi khám bệnh ngoài giờ hành chính, bố mẹ phải nộp tiền khám là 310.000 đồng, khám theo hình thức tự chọn bác sĩ hơn 600.000 đồng. Tuy nhiên người bệnh đến thì phòng khám đóng cửa, sang phòng khám khác thì bị y tá đuổi, đi lòng vòng mãi tìm được phòng siêu âm, bác sĩ chỉ khám 2-3 phút…

    Theo người nhà bệnh nhân, tiền công khám ngoài giờ quá cao, trong khi dịch vụ cung cấp lại không tương xứng.

    Ngày 18/5, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương tìm nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân nếu có sai phạm. Bệnh viện rà soát và chấn chỉnh đảm bảo thực hiện quy trình khám chữa bệnh. Viện Nhi cũng cần thu giá viện phí theo đúng quy định, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ nhằm đáp ứng sự hài lòng người bệnh. Kết quả xử lý báo cáo về Cục trước ngày 26/5.

    Tháng 10/2016, Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ Y tế cũng yêu cầu Viện Nhi báo cáo việc thu giá khám chữa bệnh theo yêu cầu quá cao, muốn mổ sớm phải nộp 30 triệu đồng…

    Hiện nay để tăng thu nhập, hầu hết bệnh viện đều tổ chức khám theo yêu cầu, khám tự nguyện. Giá dịch vụ tại các đơn vị này do bệnh viện tự xây dựng, mỗi nơi một mức giá khác nhau. Nhiều bệnh viện dành một khu vực để khám chữa bệnh theo yêu cầu song chất lượng chưa tương xứng với chi phí người bệnh trả.

    Bộ Y tế đang xây dựng dự thảo về tổ chức hoạt động và giá các dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu nhằm siết lại các dịch vụ này. Theo dự thảo, riêng giá khám bệnh, giá giường nằm theo ngày, bệnh viện không được thu vượt quá mức giá tối đa do Bộ Y tế quy định. Ví dụ, giá trần khám bệnh theo yêu cầu được áp dụng theo các mức sau: Tại Hà Nội và TP HCM 200.000 đồng cho một lượt khám; tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ 150.000 đồng và các tỉnh thành còn lại 100.000 đồng. Tương tự, ở Hà Nội loại phòng nằm 2 giường bệnh chỉ được thu phí tối đa 1,2 triệu đồng một ngày.

    Mới đây, Bộ Y tế đã ban hành thông tư quy định mức giá áp dụng cho những người không có thẻ bảo hiểm y tế (khám dịch vụ không phải khám tự nguyện, khám theo yêu cầu). Ví dụ, khám tại bệnh viện hạng đặc biệt, người bệnh chỉ phải đóng 39.000 đồng cho một lần khám; chi phí khám tại bệnh viện hạng 2 là 35.000 đồng, bệnh viện hạng 3 là 31.000 đồng, hạng 4 và trạm y tế xã: 29.000 đồng.

    Theo Vnexpress
    Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
    Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
    (Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
    Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
    Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
    (Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
    Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
    Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
    (Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
    Ảnh minh họa
    Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
    (Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    (Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .