Virus cúm gia cầm H5N6 bùng phát ở Hàn Quốc

Hàn Quốc hôm 18/11 xác nhận đợt bùng phát đầu tiên của virus cúm gia cầm chủng H5N6 có khả năng gây nhiễm cao và đã tiến hành các biện pháp kiểm soát phòng dịch.
Cơ quan chức năng tiêu hủy gia cầm tại trang trại phát hiện virus cúm H5N6 ở Haenam, miền nam Hàn Quốc hôm 17/11. Ảnh: Yonhap/Reuters.
Cơ quan chức năng tiêu hủy gia cầm tại trang trại phát hiện virus cúm H5N6 ở Haenam, miền nam Hàn Quốc hôm 17/11. Ảnh: Yonhap/Reuters.

Theo Reuters, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết virus cúm gia cầm H5N6 có khả năng gây nhiễm cao xuất hiện tại hai trang trại gia cầm ở miền trung và miền nam nước này.

Hồi cuối tuần trước, bộ thông báo đã phát hiện chủng virus trên trong phân của chim di trú. Trước đó, các ca nhiễm cúm H5N8 xuất hiện tại một số nước châu Âu, trong đó có Pháp.

Từ tháng 4/2014, các ca nhiễm cúm H5N6 ở người xảy ra tại Trung Quốc. Ít nhất 6 người đã tử vong.

Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc thông báo đã tiêu hủy hơn 62.000 gia cầm để phòng tránh sự lây lan của virus. Bộ này cũng ban hành "lệnh kiểm soát di chuyển" áp dụng trong phạm vi bán kính 10 km từ các trang trại nói trên.

Một quan chức nói hiện chưa có dấu hiệu cho thấy virus H5N6 đã lan rộng hơn.

Lần gần nhất virus cúm gia cầm bùng phát tại Hàn Quốc là vào tháng 3. Khi đó, virus H5N8 được phát hiện tại một trang trại nuôi vịt, khiến các nhà chức trách phải tiêu hủy ít nhất 11.000 con gia cầm.

Theo Zing
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.