Vỏ cam được xem là thần dược trị nhiều chứng bệnh

Sau khi ăn cam, vỏ của quả cam thường bị vứt bỏ, nhưng bạn nên biết rằng làm như vậy là rất lãng phí. Vì vỏ của nó có nhiều công dụng không ngờ, rất tốt cho sức khỏe.
Vỏ cam được xem là thần dược trị nhiều chứng bệnh

Trị đau đầu

Khi bị đau đầu, bạn hãy đun sôi vỏ cam rồi xông mặt. Chưa đến 10 phút, hơi nóng mang theo hương tinh dầu sẽ làm bạn dịu hẳn cơn đau, tinh thần tỉnh táo và sảng khoái hơn.

Trị ghê răng

Khi ăn cam hay quýt chua, hãy dung vỏ của nó thái nhỏ hòa nước uống, sẽ giảm ngay cảm giác bị ghê răng.

Giúp chữa các triệu chứng khó chịu khi say rượu

Đối với những người phải làm những công việc thường xuyên phải dùng bia rượu thì công dụng của vỏ cam như là một phương thuốc kỳ diệu.

Công dụng của vỏ cam không chỉ giải rượu nhanh chóng đồng thời giúp làm dịu các triệu chứng khó chịu đi kèm như buồn nôn, chóng mặt, hoa mắt, nhức đầu, tim đập nhanh…

Để giảm triệu chúng khi say rượu, cần ngâm khoảng 10g vỏ cam đã rửa sạch vào 1 ly nước nóng trong 20 phút, thêm vào một ít muối và uống ngay khi còn ấm.

Vỏ cam được xem là thần dược trị nhiều chứng bệnh ảnh 1

Vỏ cam được xem là thần dược trị nhiều chứng bệnh

Giúp ngủ ngon

Dùng nước hãm từ vỏ cam còn tươi với nước nấu sôi trong một giờ, đậy nắp kín, sau đó lược sạch và vắt nước phần vỏ để pha vào bồn tắm. Đồng thời vắt thêm tinh dầu từ vỏ còn tươi trộn chung với muối tán mịn cho vào nước tắm.

Trước khi đi ngủ khoảng một giờ, hãy ngâm mình trong hỗn hợp trên 15 phút và thực hiện cách ngày một lần.

Trị gàu và hói

Khi có tóc gàu, hãy nghiền nát một vỏ cam cho vào dung dịch nước sôi, đậy kín nắp để hãm trong 30 phút. Sau đó lược sạch và vắt lấy bã.

Trước lúc gội đầu khoảng nửa giờ, thoa đều nước hãm lên chân tóc. Thực hiện như thế 2 đến 3 lần/ tuần, mái tóc sẽ trở nên khỏe đẹp.

Khử mùi

Do tinh dầu trong các loại vỏ cam, quýt có công dụng kháng khuẩn nên bạn có thể cắt nhỏ và phơi sấy khô để tẩy trùng phòng ốc trong nhà và xua muỗi.

P.V

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.