Vừa ăn cơm vừa xem hoạt hình, bé 2 tuổi bị đũa đâm vào hộp sọ

Đoạn đũa đâm vào má phải của Tiểu Cương dài 8cm và 3cm trong số này đã đâm vào vỏ não.
Vừa ăn cơm vừa xem hoạt hình, bé 2 tuổi bị đũa đâm vào hộp sọ

Khoảng 11h trưa ngày 28/1, bé Tiểu Cương (tên đã thay đổi), 2 tuổi rưỡi, nhà ở thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc trong lúc ngã xuống sàn nhà, đã bị đũa đâm xuyên qua má và chạm tới hộp sọ.

Trong giờ ăn cơm trưa, cậu bé này vừa ăn vừa xem phim hoạt hình. Gặp đúng đoạn phim thú vị, vì thích thú, phấn khích nên Tiểu Cương cầm đũa chạy. Đột nhiên, Tiểu Cương trượt chân ngã sõng soài ra đất, chiếc đũa cầm trên tay vì nguyên nhân này mà đâm xuyên qua má em.

Tai nạn khủng khiếp này xảy ra khiến bà nội và mẹ bé bấn loạn, ôm con chạy thẳng vào bệnh viện nhi Đông Quản.

May mắn là sau khi được rất đông các bác sĩ đến từ nhiều khoa khác nhau hội chẩn và làm phẫu thuật khẩn cấp, 5h chiều cùng ngày, chiếc đũa đâm sâu vào tận hộp sọ Tiểu Cương đã được lấy ra.

Vừa ăn cơm vừa xem hoạt hình, bé 2 tuổi bị đũa đâm vào hộp sọ ảnh 1

Đoạn đũa đâm vào má phải của Tiểu Cương dài 8cm và 3cm trong số này đã đâm vào vỏ não.

Bác sĩ Giải Tùng Dân - Giám đốc khoa Thần kinh Ngoại khoa, bệnh viện Nhi Đông Quản cho biết:“Giai đoạn xuất huyết đã qua nhưng cháu bé sẽ tiếp tục phải đối mặt với tình trạng nhiễm trùng, ít nhất phải mất 2 tuần mới có thể vượt qua thời kỳ nguy hiểm của giai đoạn này”.

Được biết, đoạn đũa đâm vào má phải của Tiểu Cương dài 8cm và 3cm trong số này đã đâm vào vỏ não.

Hiện tại, Tiểu Cương cơ bản đã vượt qua được giai đoạn nguy hiểm nhất và đây được cho là một điều vô cùng may mắn đối với em.

Cảnh báo cha mẹ về tai nạn của trẻ khi chơi thìa đũa

Trẻ nhỏ thường rất thích chơi với những đồ vật nhỏ, dài như thìa, đũa vì chúng có thể cầm nắm được dễ dàng. Bởi vậy rất nhiều trẻ đã đòi cha mẹ phải đưa cho chúng những vật dụng tương tự để làm đồ chơi.

Tuy nhiên, trẻ em cũng rất hiếu động và không bao giờ chịu ngồi 1 chỗ. Việc chạy nhảy có kèm theo một vật dài và sắc nhọn là rất nguy hiểm cho trẻ bởi chúng có thể chọc vào mắt, miệng trẻ gây ra những hậu quả vô cùng thương tâm.

Vì vậy, để không xảy ra những điều đáng tiếc, cha mẹ cần giữ trẻ tránh xa những vật dụng có thể gây nguy hiểm như thìa, đũa, đĩa, bút, thước, đinh, kéo, dao..

Khi trẻ bắt đầu nghe và hiểu, cha mẹ cần giải thích cách dùng và những nguy hiểm nếu có của đồ vật cho trẻ hiểu. Cần dạy trẻ cách sử dụng an toàn và cách phòng tránh tai nạn đối với các vật dụng trong nhà để tạo ra những kỹ năng tự bảo vệ mình cho trẻ.

P.V

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.