Xăm mình sẽ đưa mầm mống ung thư vào cơ thể

(Ngày Nay) - Các nhà khoa học đã phát hiện ra các hóa chất có trong mực xăm khi vào trong máu, tích tụ trong các hạch bạch huyết, có thể làm chúng trở nên sưng tấy, gây cản trở khả năng chống lại nhiễm trùng. Chất Titan dioxit tạo màu có trong mực xăm bị phát hiện có khả năng gây ra bệnh ung thư, ngứa ngáy và gây trì hoãn việc hồi phục của cơ thể. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Hiram Castillo thuộc Cơ quan bức xạ Synchrotron châu Âu tại Pháp nêu quan điểm: "Khi ai đó muốn xăm mình, họ thường rất cẩn thận trong việc lựa chọn cửa hàng, tại đây những kim đã được sử dụng phải được xử lý vô trùng trước khi xăm cho người tiếp theo. Tuy nhiên, không ai kiểm tra thành phần hóa học của mực xăm cả và nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng họ cần và nên làm điều đó”.

Các nhà khoa học đã sử dụng các tia X cực mạnh để xác định titanium dioxide và các kim loại nặng có trong các mẫu tế bào hình xăm và  tế bạch huyết. Kết quả, đã có rất nhiều hạt với kích cỡ khác nhau được tìm thấy trong da, các mảnh titanium dioxide cực nhỏ có mặt trong các phần u bướu có thể khiến chúng trở nên sưng phồng.

Các hạt này có thể được vận chuyển thông qua máu hoặc bị nhấn chìm bởi các tế bào hệ miễn dịch, rồi sau đó giữ chúng tập hợp lại với nhau...

Sự lắng đọng này có thể làm cho hạch bạch huyết sưng lên, làm giảm khả năng chống lại các bệnh nhiễm trùng và khả năng lọc các mầm bệnh, thậm chí gây ung thư.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.