Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

(Ngày Nay) - Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức sẽ diễn trong 2 ngày 19 và 20/8, tại Khu nghỉ dưỡng 5 sao FLC Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và 72 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam.
Đây là lần đầu tiên cuộc thi Tiếng hát ASEAN +3 được tổ chức tại Việt Nam
Đây là lần đầu tiên cuộc thi Tiếng hát ASEAN +3 được tổ chức tại Việt Nam

Đến thời điểm này BTC đã nhận được đơn đăng ký tham dự của 24 ca sĩ được đề cử từ các quốc gia  thành viên ASEAN. Các thi sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi để tìm ra người thắng cuộc. Dự kiến, BTC sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích và các giải phụ. 

Đêm chung kết của cuộc thi sẽ có phần tham gia biểu diễn của các ca sĩ khách mời đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Đêm chung kết được phát sóng trực tiếp trên các kênh phát thanh và truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam: VTC1, VTC3, VOVTV, VOV3, VOV5. 

Theo BTC, Cuộc thi Tiếng hát ASEAN +3 là dịp để các ca sĩ trẻ và công chúng từ các nước thành viên ASEAN cũng như 3 quốc gia láng giềng Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản có cơ hội giao lưu, trao đổi văn hóa; nhằm góp phần củng cố, thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa các dân tộc.  

Đây là lần đầu tiên cuộc thi Tiếng hát ASEAN +3 được tổ chức tại Việt Nam. 

Là đài phát thanh quốc gia trực thuộc Chính phủ, Đài Tiếng nói Việt Nam hy vọng sẽ mang đến một sân chơi lành mạnh để các nghệ sĩ trẻ thể hiện bản thân, đồng thời có thể ươm mầm và nuôi dưỡng các tài năng âm nhạc trong cộng đồng ASEAN.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.