Giải thưởng UNESCO - Nhật Bản về Giáo dục vì sự Phát triển Bền vững

(Ngày Nay) - Giải thưởng UNESCO-Nhật Bản về Giáo dục vì sự Phát triển Bền vững năm nay được trao cho dự án “Học tập Phổ biến Zikra” của Vương quốc Hashemite (Jordan); dự án Hard Rain của Liên hiê%3ḅp các Vương quốc Anh và Bắc Ailen; và Dự án Trường tiểu học Sihlengeni thuộc Cộng hòa Zimbabwe.
Một hoạt động trong dự án “Học tập Phổ biến Zikra”
Một hoạt động trong dự án “Học tập Phổ biến Zikra”

Chương trình “Học tập Phổ biến Zikra” mang đến những giải đáp sáng tạo và năng động đối với những thách thức về xã hội, kinh tế và môi trường ở các cộng đồng dân cư ở khu vực Ảrập. Thông qua hoạt động “Trao đổi du lịch”, Zikra cho phép mọi người kết nối lại với nền văn hoá và truyền thống địa phương của họ và tạo ra những giải pháp bền vững đồng thời đem lại những lợi ích kinh tế. Các hoạt động khác bao gồm xây dựng hội thảo năng lực và tập huấn tại các cơ sở giáo dục.

Dự án “Hard Rain” và tiếp sau đó là "Whole Earth" đã đưa nghệ thuật, khoa học và giáo dục lại gần nhau, cùng nâng cao nhận thức về các vấn đề toàn cầu như nghèo đói và biến đổi khí hậu, suy nghĩ và hành động hướng tới tương lai tích cực hơn. Dự án có sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng thế giới, các nhà khoa học để truyền tải thông điệp đến các trường học và các trường đại học, cũng như tất cả cộng đồng thông qua các cuộc triển lãm, sách, phim, cuộc nói chuyện và các sự kiện.

Dự án Trường tiểu học Sihlengeni, nằm ở vùng nông thôn khô cằn của Zimbabwe không chỉ có sức ảnh hưởng đến 17 giáo viên và 738 học sinh - chủ yếu là trẻ em nông dân từ những hộ gia đình làm nông thu nhập thấp - mà còn đến cả cộng đồng lân cận. Thông qua một cách tiếp cận đầy hứng khởi, có sự tham gia của nhiều phía, trường học đã áp dụng các nguyên tắc giáo dục vì sự phát triển bền vững để cung cấp nền giáo dục có chất lượng cũng như tăng khả năng tiếp cận với môi trường sạch, thực phẩm và nguồn nước của cộng đồng.

Ba dự án chiến thắng năm nay đã được lựa chọn từ hơn 100 đề cử gửi đến từ các chính phủ của các quốc gia thành viên của UNESCO cũng như các tổ chức đối tác chính thức của UNESCO.

Giải thưởng này được tài trợ bởi Chính phủ Nhật Bản, được thành lập bởi Ban điều hành UNESCO trong khuôn khổ Chương trình hành động Toàn cầu về Giáo dục vì sự phát triển bền vững nhằm giới thiệu và tưởng thưởng các dự án và chương trình giáo dục bền vững xuất sắc. Đây là lần thứ ba giải thưởng được trao, với tổng giá trị lên đến 150.000 USD.

Tổng giám đốc của UNESCO và Bộ trưởng Bộ Giáo dục Nhật Bản sẽ trao giải cho ba dự án tại một buổi lễ chính thức tại Trụ sở UNESCO tại Paris ngày 3 tháng 11 năm 2017, trong kỳ họp thứ 39 của Đại hội UNESCO.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.