Thanh thiếu niên tham gia tích cực Diễn đàn NGO VII của UNESCO

(Ngày Nay) - “Thay đổi", "động lực" và "giáo huấn" là những từ được sử dụng để mô tả Diễn đàn quốc tế lần thứ VII các tổ chức phi chính phủ do UNESCO phối hợp tổ chức với MiSK Foundation tại Thủ đô Riyadh, Ả Rập vào ngày 3 và 4/5.
Diễn đàn là nơi phản ánh những thách thức mà giới trẻ phải đối mặt hiện nay
Diễn đàn là nơi phản ánh những thách thức mà giới trẻ phải đối mặt hiện nay

Sự kiện này đã thu hút 2.000 người từ các tổ chức phi chính phủ đối tác của UNESCO và người trẻ đến từ 70 quốc gia khác nhau tham gia, nhằm trao đổi quan điểm về chủ đề Thanh niên và Tác động xã hội, một chủ đề nằm trong sự ủy thác và được ưu tiên của UNESCO.

Diễn đàn các tổ chức phi chính phủ NGO lần thứ 7 của UNESCO (Diễn đàn NGO VII của UNESCO) lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực Ả rập. Đây cũng là hội nghị lớn nhất của các tổ chức phi chính phủ tại Arab Saudi. Tất cả là nhờ nỗ lực của Uỷ ban Liên lạc các tổ chức phi chính phủ quốc tế NGO - UNESCO, Ban Thư ký UNESCO và MiSK Foundation.

"Có vô số những sáng kiến được những thành viên còn rất trẻ đưa tới, những sáng kiến này đã tạo nên một một chủ nghĩa nhân bản mới, tạo nên hình ảnh công dân mới vì sự hòa bình và tôn trọng nhân phẩm. Diễn đàn này là thời điểm đặc biệt đối với việc trao đổi và phản ánh những thách thức mà giới trẻ phải đối mặt hiện nay” - bà Irina Bokova, Tổng giám đốc của UNESCO phát biểu bế mạc Diễn đàn. Bà nhấn mạnh: "Tôi cảm thấy hứng thú khi nhìn rất nhiều năng lượng, nhiều ý tưởng và sự lãnh đạo mạnh mẽ ở các bạn. Năng lực mạnh mẽ chính là điều giúp chúng ta tiến lên phía trước".

Trong số những người trẻ tạo nên sự thay đổi từ các tổ chức phi chính phủ quốc tế đối tác của UNESCO và từ Mạng lưới Thanh niên UNESCO, nhiều người đã vượt qua những trở ngại như khuyết tật, bất bình đẳng, chiến tranh và mất mát, chia sẻ câu chuyện của họ và nói về cam kết của họ đối với các dự án ảnh hưởng tích cực đến thế giới xung quanh họ.

Diễn đàn được tổ chức với mong muốn giải quyết được các vấn đề như kỹ năng máy tính và sử dụng mạng, thanh thiếu niên thất nghiệp, việc phá hủy các di sản văn hóa, biến đổi khí hậu, và đặc biệt là vai trò quan trọng của tuổi trẻ trong việc định hình chính sách và tạo công ăn việc làm. Diễn đàn kêu gọi các tổ chức phi chính phủ, các chính phủ và khu vực tư nhân mở rộng các sáng kiến của thanh niên tại các các địa phương, quốc gia và quốc tế. Từ đó, đưa sức mạnh và trí tuệ từ nguồn lực thanh niên lồng ghép vào các cấp khu vực công và tư nhân, đồng thời phát triển năng lực cần thiết để tối đa hóa hoạt động công dân và ảnh hưởng xã hội của họ, nhất là thông qua những phương thức học tập phi chính thức.

Một danh sách các nhân vật đầy cảm hứng đã chia sẻ kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc của họ với những người tham gia. Đó là Jimmy Wales, người sáng lập Wikipedia, Carl Lewis, huy chương vàng Olympic, Hajat Sindhi, nhà khoa học và Đại sứ thiện chí của UNESCO Jacques Attali, nhà văn và nhà kinh tế học người Pháp Noura Al Khaabi, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và Justin Smith, Giám đốc điều hành của Bloomberg.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.