UNESCO chia sẻ về việc Di sản Thế giới ở Okinawa bị lửa tàn phá

[Ngày Nay] - UNESCO bày tỏ niềm cảm thông sâu sắc với người dân Nhật Bản, và đặc biệt là cư dân vùng Okinawa, đã mất đi một biểu tượng văn hóa và lịch sử của quần đảo Ryukyu. UNESCO sẵn sàng hỗ trợ Nhật Bản khắc phục các hậu quả xảy ra tại nơi được công nhận Di sản Thế giới này.
UNESCO chia sẻ về việc Di sản Thế giới ở Okinawa bị lửa tàn phá

Vào sáng sớm ngày 31/10, một số tòa nhà, bao gồm Lâu đài Shuri đã bị hư hại do hỏa hoạn lớn. Lâu đài Shuri bao gồm ba tòa nhà chính, được xây dựng lại sau Thế chiến II. Công trình này được phục dựng dựa trên tài liệu chi tiết của bản gốc và được công nhận là phục dựng nguyên trạng.

Lâu đài Shuri được xây dựng từ thời Okinawa tồn tại độc lập cho đến khi sáp nhập vào Nhật Bản năm 1879. Lâu đài được xây dựng kết hợp lối kiến trúc Trung Hoa và bản địa Okinawa, đã từng bị phá hủy hoàn toàn trong trận chiến giữa quân đội Mỹ và Nhật trong Thế chiến II. Năm 1992, lâu đài được phục dựng lại trên nền cũ. Đến năm 2000, lâu đài và các di tích khác trên đảo Okinawa được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới của Nhật Bản, và sau đó trở thành địa điểm tổ chức Hội nghị G-8 năm 2000. Nơi đây trở thành một địa điểm du lịch được ưa thích với vai trò là biểu tượng cho sự hồi sinh của Okinawa sau chiến tranh.

Di sản thế giới UNESCO này đại diện cho 500 năm lịch sử của Ryukyu (thế kỷ 12-17). Các tàn tích của các lâu đài là bằng chứng cho cấu trúc xã hội trong suốt thời kỳ đó, trong khi các địa điểm linh thiêng là minh chứng cho sự tồn tại hiếm hoi của một hình thức tôn giáo cổ xưa. Các mối quan hệ kinh tế và văn hóa trên phạm vi rộng của quần đảo Ryukyu trong thời kỳ đó đã tạo ra một nền văn hóa độc đáo.

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.