1 ngày 3 vụ tai nạn khiến 50 người thương vong ở Pakistan

Đã có ít nhất 10 người thiệt mạng và 42 người khác bị thương trong ba vụ tai nạn liên tiếp chỉ trong vòng một ngày ở Pakistan.
1 ngày 3 vụ tai nạn khiến 50 người thương vong ở Pakistan

Trong ngày đầu tháng 3 vừa qua Pakistan đã ghi nhận 3 vụ tai nạn liên tiếp tại tỉnh Đông Punjab khiến it nhất 10 người đã thiệt mạng và 42 người khác bị thương.

Theo đó đã có 8 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong vụ một chiếc xe bồn chở dầu va chạm với một chiếc xe chở khách gần khu vực Vehari, tỉnh Punjab.

Vụ tai nạn xảy ra khi người lái xe chở dầu bất ngờ mất lái do chạy quá tốc độ đã đâm vào chiếc xe khách. Có rất nhiều người bị thương nặng trong vụ tai nạn này.

Một vụ tai nạn khác xảy ra tại thành phố Hafizabad cũng đã khiến 14 học sinh trên một chiếc xe buýt bị thương sau khi chiếc xe này cố vượt một chiếc xe bán tải khác và va chạm với một xe chở khách.

1 ngày 3 vụ tai nạn khiến 50 người thương vong ở Pakistan ảnh 1

Một vụ tai nạn giao thông ở Pakistan. Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ cảnh sát cho biết, một vụ tai nạn liên hoàn nữa xảy ra trên đường cao tốc gần huyện Sheikhupura, làm 2 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương khi có đến tổng cộng 10 xe, bao gồm xe buýt, xe tải và 8 xe khác đã va chạm với nhau trên đường cao tốc do bị ảnh hưởng bởi sương mù dày đặc.

Tai nạn đường bộ thường xuyên xảy ra tại Pakistan do điều kiện đường xá xuống cấp, và công tác bảo trì đường bộ tại đất nước này đang tỏ ra chậm chạp. Ngoài ra một phần lỗi thuộc về người tham gia giao thông khi theo thống kê có đến 90% số vụ tai nạn tại Pakistan là do lỗi của con người.

B.M

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: