10 'thiên đường' có thật trên Trái Đất

Những thiên đường dưới đây đẹp đến mức khiến bạn không tin vào mắt mình và tự hỏi liệu chúng có thực sự tồn tại trên Trái Đất này hay không.
10 'thiên đường' có thật trên Trái Đất

1. Núi Romaima - Venezuela, Brazil, Guyana

Giống như một ngọn núi bước ra từ cuốn tiểu thuyết giả tưởng, núi Roraima là ngọn núi đỉnh bằng cao và nổi tiếng nhất xứ Venezuela, cũng được xem là biên giới giữa ba quốc gia Venezuela, Brazil và Guyana.

10 'thiên đường' có thật trên Trái Đất - anh 1

Núi Roraima là biên giới giữa ba quốc gia Venezuela, Brazil và Guyana. Ảnh: The

Richest

Đỉnh núi có hình mặt phẳng như một chiếc bàn là khổng lồ có diện tích 31 km2 , được bao phủ bởi những vách đá dựng đứng cao gần 400m. Khung cảnh mờ ảo của Roraima cũng đã tạo nên cảm hứng cho các nhà làm phim khi đưa hình ảnh của nó vào bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Up"(Vút bay).

2. Đường hầm tình yêu - Ukraine

10 'thiên đường' có thật trên Trái Đất - anh 2

Truyền thuyết kể rằng, nếu đôi lứa nắm tay nhau đi trên con đường tình yêu

cổ tích này sẽ được bên nhau mãi mãi. Ảnh: The Richest

“Đường hầm tình yêu “ là cái tên mà người dân địa phương đặt cho một đoạn đường sắt dài khoảng 3 km (nằm ở làng Kleven, vùng Rivne, Ukraine). Đoạn đường được phủ một màu xanh mướt, nổi tiếng gần xa bởi khung cảnh thần tiên chẳng khác gì trong những câu chuyện cổ tích.

3. Vịnh Bioluminescent – Puerto Rico

10 'thiên đường' có thật trên Trái Đất - anh 3

Vịnh Bioluminescent thuộc quần đảo Vieques, Puerto Rico. Ảnh: The Richest

Đây không phải là một cảnh lấy ra từ trong bộ phim năm 2012 “Cuộc đời của Pi” (Life of Pi) mà là một cảnh thật ngoài đời. Vịnh Bioluminescent thuộc quần đảo Vieques, Puerto Rico, là một vịnh phát quang sinh học - sự phát sáng từ phản ứng hóa học trong cơ thể sống. Vào ban đêm bạn sẽ nhìn thấy ánh sáng neon màu xanh huyền ảo do những sinh vật đặc biệt của đại dương tạo ra.

4. Rừng Đen - Đức

10 'thiên đường' có thật trên Trái Đất - anh 4

Cảnh vật trong khu rừng Đen huyền bí dễ làm người ta liên tưởng tới

những câu chuyện cổ tích với những mụ phù thủy hay những con sói ẩn

sâu trong khu rừng già rậm rạp. Ảnh: The Richest

Black Forest hay còn gọi là Rừng Đen thuộc địa phận Baden-Wuerttemberg ở miền tây nam nước Đức, giáp với biên giới Thụy Sĩ, là khu rừng nguyên sinh chứa đựng nhiều nét kỳ bí và là điểm du lịch thưởng ngoạn mùa thu tuyệt vời nhất, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

5. Phim trường Hobbiton - Matamata, New Zealand

New Zealand nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp và từng là phim trường của những siêu phẩm điện ảnh như "Chúa tể của những chiếc nhẫn" (Lord of The Rings) và "Người Lùn" (The Hobbit).

10 'thiên đường' có thật trên Trái Đất - anh 5

Phim trường Hobbiton - Matamata, New Zealand. Ảnh: The Richest

Thế giới cố tích trong phim trường Hobbiton luôn có sức hút mạnh mẽ với du khách trên thế giới. Ngôi làng của xứ sở người lùn trên ngọn đồi xanh ngát với 44 hố nhỏ như những chiếc hang xinh xắn làm nhà cho các nhân vật trong phim được xây dựng trên vùng nông trại thơ mộng ở trị trấn Matamata của New Zealand.

6. Hồ Hillier - Australia

10 'thiên đường' có thật trên Trái Đất - anh 6

Hồ nước màu hồng này nằm trên đảo Middle, Australia.

Đây hoàn toàn không phải là một bức ảnh được photoshop! Hồ nước màu hồng này là có thật nằm trên đảo Middle - hòn đảo lớn nhất trong số các hòn đảo thuộc quần đảo Recherche, Tây Australia. Đây là một hồ nước vô cùng bí ẩn bởi vì các nhà khoa học vẫn chưa xác định được màu hồng của nó là do đâu.

7. Cây Camel Thorn - Namibia

10 'thiên đường' có thật trên Trái Đất - anh 7

Loài cây Camel Thorn trong công viên Naukluft, Namibia. Ảnh: The Richest

Bức ảnh trông như một bức vẽ tay hay xử lý đồ họa. Tuy nhiên, đây là một bức ảnh chụp thật của nhiếp ảnh gia Fran Lanting về loài cây Camel Thorn trong công viên Naukluft, Namibia. Những đụn cát ở phía đằng sau những cái cây có màu cam do hiệu ứng từ ánh sáng Mặt Trời.

8. Hồ Grand Prismatic Spring - Mỹ

10 'thiên đường' có thật trên Trái Đất - anh 8

Grand Prismatic Spring là hồ nước nóng lớn thứ ba của Mỹ - Ảnh: The

Richest

Grand Prismatic Spring là hồ nước nóng lớn thứ ba của Mỹ. Màu sắc của hồ nước này vô cùng đặc biệt và khiến cho nhiều người nghĩ rằng đây là một kỳ quan từ một hành tinh khác. Nhưng không, bạn có thể đến thăm hồ nước tại bang Wyoming, Hoa kỳ

9. Đường hầm hoa tử đằng - Kitakyushu, Nhật Bản

10 'thiên đường' có thật trên Trái Đất - anh 9

Đường hầm hoa tử đăng ở Nhật bản - Ảnh: The Richest

Giống như một địa điểm trong truyện cổ tích, đường hầm hoa đầy màu sắc này là điểm đến thực sự lý tưởng cho các cặp tình nhân. Có tất cá 20 loài hoa tử đằng với đủ các màu sắc trên hầm hoa này.

10. Hang động Pha lê - Iceland

10 'thiên đường' có thật trên Trái Đất - anh 10

Hang động pha lê ở Iceland - Ảnh: The Richest

Bạn sẽ như lạc vào một thế giới khác khi tới thăm hang động này. Tuy nhiên, những miếng đá lấp lánh tại đây không phải là pha lê như tên gọi của hang động mà là băng đá

Xem thêm:

1. Chiêm ngưỡng những tảng băng trôi tuyệt đẹp ở vùng đất lạnh Iceland

2. Những hòn đảo yên bình làm say lòng du khách

3. Chiêm ngưỡng những nhà chờ xe bus độc đáo nhất trên thế giới

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.