40 người xem Facebook trực tiếp thiếu nữ bị cưỡng hiếp

(Ngày Nay) - Cảnh sát Chicago, Mỹ đang truy lùng 5-6 gã đàn ông tấn công tình dục một cô gái 15 tuổi và phát trực tiếp trên Facebook. Có khoảng 40 người xem đoạn quay này song không ai báo cảnh sát.
Cảnh sát cho biết khoảng 40 người đã xem cảnh cô gái bị cưỡng hiếp nhưng không ai báo cảnh sát.
Cảnh sát cho biết khoảng 40 người đã xem cảnh cô gái bị cưỡng hiếp nhưng không ai báo cảnh sát.
Theo báo chí địa phương, cảnh sát tìm thấy nạn nhân hôm 21/3 (giờ địa phương), một ngày sau khi mẹ cô đến trình báo cảnh sát và cho ông xem ảnh chụp màn hình vụ tấn công.
"Quá kinh tởm, thật sự kinh tởm", mẹ cô gái nói với đài CBS Chicago trước khi cô được tìm thấy. "Tôi thực sự không muốn nhìn cảnh tượng đó, nhưng tôi thấy bọn chúng lao vào con bé, và nó rất sợ hãi", bà đau đớn kể.
Cảnh sát cho biết qua điều tra, họ phát hiện vào lúc đoạn clip cô gái bị cưỡng hiếp được phát trực tiếp trên Facebook (Facebook Live, Live Video Streaming), có khoảng 40 người xem nhưng không một ai báo cảnh sát. Hiện đoạn clip đã bị gỡ khỏi Facebook.
Trong một thông cáo sau vụ việc, một phát ngôn viên Facebook nói loại tội phạm như trên là ghê tởm và họ "không cho phép loại nội dung đó tồn tại trên Facebook".
"Chúng tôi nghiêm túc nhận trách nhiệm giữ cho mọi người an toàn trên Facebook và sẽ xóa những video mô tả cảnh tấn công tình dục và những clip kích động bạo lực", người này thêm.
Tuy nhiên, Facebook chưa đưa ra bình luận về các biện pháp ngăn ngừa thực hiện những hành vi phạm tội thông qua ứng dụng Facebook Live.
Trước đó vào ngày 22/1, một vụ hiếp dâm tập thể ở Thụy Điển cũng được phát trực tiếp trên Facebook. Cảnh sát sau đó đã bắt giữ 3 người đàn ông có liên quan.

Theo Tuổi trẻ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.