42 triệu người Mỹ đi bỏ phiếu sớm bầu tổng thống

(Ngày Nay) - Ít nhất 42 triệu người Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm, với số cử tri gốc Latin tăng mạnh, được coi là dấu hiệu tốt đối với bà Clinton. 
Người dân Ohio xếp hàng đi bầu sớm. Ảnh: US News
Người dân Ohio xếp hàng đi bầu sớm. Ảnh: US News

Tới hôm qua, đã có ít nhất 42 triệu người Mỹ đi bầu cử tổng thống sớm, với tỷ lệ người gốc Latin đi bầu cao nhất từ trước tới nay, nhưng số cử tri da màu đi bầu thấp hơn so với thời điểm ông Obama tranh cử năm 2012. Bỏ phiếu sớm là dấu hiệu cho thấy sự ủng hộ với các ứng viên, theo Vox. Trong cuộc bầu cử 4 năm trước, có 46 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu sớm.

Tỷ lệ đi bầu sớm cho Hillary Clinton và Donald Trump ngang nhau. Tại bang Arizona, tỷ lệ cử tri gốc Latin đi bầu sớm tăng từ 11% năm 2012 lên 13% năm nay. Ở Texas, tỷ lệ này tăng 26% và ở Florida là 152%. Phóng viên Dara Lind cho rằng cử tri gốc Latin là "người khổng lồ đang ngủ say" cuối cùng cũng thức dậy. 

Michael McDonald, chuyên gia về bầu cử Mỹ tại đại học Florida, nhận xét đây là dấu hiệu tốt cho bà Clinton. 

"Tôi từng dự đoán các bài phát biểu của Trump sẽ làm mất lòng người Mỹ gốc Latin khiến họ bỏ phiếu chống lại ông và nhiều bằng chứng trong các cuộc thăm dò cho thấy cử tri nói tiếng Tây Ban Nha đang nóng lòng bỏ phiếu cao hơn bình thường".

McDonald cho rằng dự đoán của ông đã thành hiện thực và đó là tin xấu cho Trump ở Florida, bang chiến trường mà nếu để mất, ứng viên đảng Cộng hòa coi như đã thất bại. 

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.