5 ứng viên nữ tài giỏi từng tranh cử Tổng thống Mỹ

Trước Hillary Clinton đã có 5 người phụ nữ từng tham gia tranh cử tổng thống Mỹ - chiếc ghế quyền lực nhất Nhà Trắng.
5 ứng viên nữ tài giỏi từng tranh cử Tổng thống Mỹ
5 ứng viên nữ tài giỏi từng tranh cử Tổng thống Mỹ - anh 1

Hillary Clinton không phải là người phụ nữ đầu tiên tranh cử tổng thống Mỹ

Ngày 12/4, bà Hillary Clinton tuyên bố chính thức tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ. ‘Người đàn bà thép’ được đánh giá là một ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế quyền lực nhất Nhà Trắng.

Tuy nhiên, Hillary Clinton không phải là người phụ nữ đầu tiên làm điều này. Trước bà, có 5 người phụ nữ đã từng ứng cử chức tổng thống Mỹ.

1. Victoria Woodhull

Năm ứng cử: 1872

Đảng: Đảng Quyền bình đẳng

Số phiếu bầu: không có số phiếu chính thức được ghi nhận

5 ứng viên nữ tài giỏi từng tranh cử Tổng thống Mỹ - anh 2

Victoria Woodhull là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ tham gia tranh cử tổng thống

Victoria Woodhull tham gia tranh cử vào thời điểm gần 50 năm trước khi Bản sửa đổi Hiến pháp lần thứ 19 cho phép phụ nữ bỏ phiếu bầu cử. Mặc dù không có ghi chép nào về số phiếu bầu Victoria Woodhull nhận được hay tên bà có được ghi trên các lá phiếu hay không, nhưng các sử gia đều cho rằng cuộc tranh cử của bà là một sự kiện có thật và bà là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Không những thế, người cùng đảng với bà, ông Frederick Douglass cũng là người Mỹ gốc Phi đầu tiên được đề cử chức Phó tổng thống.

Xem thêm:

1. Facebook bà Clinton thu hút 500.000 like sau 15 phút hoạt động

2. Bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra như thế nào?

3. Hillary Clinton sẽ là nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ?

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: