6 bức thư đấu giá và tình yêu con của Công nương Diana

(Ngày Nay) -  6 bức thư Công nương Diana gửi quản gia Cung điện Buckingham được đấu giá, mang về hơn 15.000USD.
Công nương Diana cùng hai Hoàng tử William và Harry tại Cung điện Kensington. Ảnh: GETTY IMAGES
Công nương Diana cùng hai Hoàng tử William và Harry tại Cung điện Kensington. Ảnh: GETTY IMAGES

6 bức thư của Công nương Dianna gửi đến một quan chức Cung điện Buckingham vừa được mang đấu giá ngày 5-1 ở Anh và thu được hàng ngàn USD, Fox News cho biết.

6 bức thư viết tay được gửi cho người nhận là ông Steward Cyril Dickman - quản gia Cung điện Bukingham - trong thời gian từ 1980-1990.

Từ các bức thư có thể phần nào hình dung về cuộc sống của Công nương Diana, về thời gian, khoảnh khắc êm đềm, ngọt ngào của gia đình Công nương Diana từ 1984-1993. Các bức thư thể hiện tình yêu giữa Công nương và hai con trai cũng như một phần tính cách hiếu động của Hoàng tử Harry lúc 8 tuổi.

“Lũ trẻ vẫn khỏe và thích đến trường, dù Harry vẫn liên tục không yên!” – trích một bức thư Công nương Diana viết ngày 17-10-1992. “Chúng tôi sẽ đến Hàn Quốc vào tháng 11, một nơi tuyệt vời để mua sắm Giáng sinh!”

Thời điểm đó Hoàng tử Harry được 8 tuổi, đang học ở trường tư Ludgrove. Bức thư được viết trên giấy viết thư của Cung điện Kensington. Giá rao đấu giá ban đầu bức thư này là 745USD nhưng được bán ở giá 2.978USD.

6 bức thư đấu giá và tình yêu con của Công nương Diana ảnh 1

Một bức thư Công nương Diana gửi cho quản gia Cung điện Buckingham Steward Cyril Dickman vào ngày 17-10-1992. Ảnh: FOX NEWS

Một bức thư khác được Công nương Diana gửi cho ông Dickman ngày 20-9-1984, chỉ 5 ngày sau ngày bà sinh Hoàng tử Harry. Trong thư, Công nương Diana viết đó là “một thời gian hạnh phúc đặc biệt”, “William rất yêu em, dành toàn bộ thời gian chơi với Harry, liên tục ôm và hôn em, thậm chí không cho bố mẹ đến gần!”

Niềm vui có con của Công nương Diana thể hiện rõ trong thư “Chúng tôi hoàn toàn không đỡ nổi phản ứng của mọi người đối với việc ra đời của sinh linh nhỏ bé này. Tôi gần như không thể thở được vì hoa cứ được gửi đến dồn dập!”

Bức thư này cũng có giá khởi điểm là 745USD nhưng được bán ở giá 3.972USD.

6 bức thư đấu giá và tình yêu con của Công nương Diana ảnh 2Công nương Diana và hai con trong ngày đi học đầu tiên của Hoàng tử Harry (nhỏ). Ảnh: GETTY IMAGES

Một bức thư Công nương Diana gửi ông Dickman năm 1992, cám ơn ông đã giúp đỡ bà sau cái chết của bố bà, được bán với giá 3.724USD.

Tình yêu mến của Công nương Diana đối với ông Dickman thể hiện rõ qua những dòng chữ trong thư “Tôi vẫn hay nghĩ về ông và bà Dickman, hy vọng cuộc sống sẽ luôn tốt đẹp với ông bà”.

Ông Dickman làm ở Cung điện Buckingham trong 50 năm, về hưu ở tuổi 65. Thái tử Charles đã từng đến nhà thăm ông. Ông mất năm 2012 ở tuổi 85. Các bức thư Công nương Diana gửi được cháu trai ông thu thập lại mang đi đấu giá.

Công nương Diana qua đời tháng 8-1997 trong một tai nạn xe hơi ở Paris.

Theo một người phát ngôn của công ty đấu giá Cheffins Fine Art, các bức thư là “một phần lịch sử quan trọng trong bộ sưu tập thư từ và kỷ niệm của Hoàng gia”. Tổng cộng 6 bức thư mang về 15.100USD. Ban đầu công ty dự đoán thu về chỉ khoảng từ 2.300USD-3.600USD.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.