6 vụ thiệt mạng do chụp ảnh “tự sướng” ám ảnh nhất

Chụp ảnh "tự sướng" (selfie) chưa bao giờ được liệt kê vào một trong những nguyên nhân gây chết người. Tuy nhiên trong vòng hai năm qua, số người thiệt mạng vì chụp ảnh “tự sướng” đang ngày càng tăng.
6 vụ thiệt mạng do chụp ảnh “tự sướng” ám ảnh nhất

Theo Times kể từ đầu năm 2014, đã có ít nhất 49 trường hợp tử vong liên quan đến chụp ảnh “tự sướng”. Bạn có thể nghĩ. "Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra với tôi." Đừng quá chắc chắn về điều đó. Dưới đây là 6 trường hợp tử vong liên quan đến chụp ảnh “tự sướng” ám ảnh nhất.

Nổ tung vì xe bom

6 vụ thiệt mạng do chụp ảnh “tự sướng” ám ảnh nhất ảnh 1

Bức ảnh Mohammad Chaar (thứ hai từ trái sang) đăng tải lên mạng chỉ vài phút trước khi chiếc xe bom phát nổ.

Tháng 1/2014, cái chết của Mohammad Chaar ở Lebanon đã gây chấn động trên các trang mạng xã hội. Ngay sau khi Chaar chụp một bức ảnh ở Beirut, anh đã bị giết chết bởi một quả bom cài trên chiếc xe ô tô gần đó. Một số người đã thể hiện sự thương cảm trước cái chết của chàng trai trẻ bằng cách tải lên bức ảnh “tự sướng” cá nhân với hashtag #notamartyr.

Tai nạn đường sắt

Times of India đưa tin, tháng 1/2015, ba sinh viên Ấn Độ bị tàu sắt cán chết trong khi cố gắng để có một bức ảnh chụp càng gần con tàu đang chạy càng tốt.

Ấn Độ là quốc gia có nhiều tai nạn liên quan đến chụp ảnh “tự sướng”, và có số người chết vì nguyên nhân này nhiều nhất trên thế giới. Để giải quyết vấn đề, Mumbai đã phải quy định những khu vực "cấm chụp ảnh tự sướng".

6 vụ thiệt mạng do chụp ảnh “tự sướng” ám ảnh nhất ảnh 2

Chụp ảnh cùng lựu đạn rút chốt

Một số người có sở thích chụp ảnh để thể hiện sự táo bạo của họ. Cũng trong tháng 1/2015, hai người lính Nga đã cùng nhau chụp ảnh với một quả lựu đạn rút chốt. Hậu quả, lựu đạn bất ngờ phát nổ, giết chết cả hai. Nhưng chiếc điện thoại mà hai người lính dùng để chụp ảnh không bị hỏng do đó mọi người đều biết việc làm nguy hiểm của họ.

Vụ việc này đã thúc đẩy chính phủ Nga phải hành động. Bộ Nội vụ đã sản xuất một cuốn sách hướng dẫn cách chụp ảnh “tự sướng” an toàn.

Chết vì chụp ảnh trên cao

6 vụ thiệt mạng do chụp ảnh “tự sướng” ám ảnh nhất ảnh 3

Tháng 9/2015, một nam thanh niên 17 tuổi có tài khoản Instagram là drewsssik thường đăng tải những hình ảnh “thách thức cái chết” ở trên cao. Tuy nhiên trong một lần chụp ảnh giả vờ như sắp ngã ở mái của tòa nhà chung cư 9 tầng, cậu đã trượt chân rơi xuống và tử vong.

Bị bò tót húc chết

Tháng 8/2015, một người đàn ông bị húc chết trong cuộc chay đua với bò tót được tổ chức hàng năm ở Pamplona. Anh David Lopez, 32 tuổi đã cố gắng lưu lại hình ảnh sự kiện bằng cách rời khỏi khu vực an toàn để chụp bức ảnh “tự sướng” giữa hai con bò tót. Không may một con bò khác đã lao đến từ phía sau và húc chết anh.

Chụp ảnh với súng còn đạn

Vụ thiệt mạng liên quan đến chụp ảnh “tự sướng” gần đây nhất là một người đàn ông ở bang Washington đã tự bắn vào mặt với một khẩu súng khi đang chụp ảnh. Người bạn gái cho biết, nạn nhân có lẽ nghĩ rằng súng không có đạn. Trước đây, anh cũng đã chụp ảnh với súng và luôn bỏ đạn trước khi chụp.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.