66% người dân Mỹ lo Trump đẩy nước này vào cuộc chiến mới

(Ngày Nay) - Khảo sát mới đây của NBC News/Survey Monkey cho thấy 66% người Mỹ e ngại Tổng thống Trump có thể đẩy đất nước vào cuộc chiến tranh mới trong nhiệm kỳ của ông.
66% người dân Mỹ lo Trump đẩy nước này vào cuộc chiến mới

36% trong số các đối tượng của khảo sát nói rằng họ “vô cùng lo lắng” vì cho rằng Mỹ có thể rơi vào cuộc chiến lớn trong vòng 4 năm tới. 30% nói rằng họ “tương đối lo lắng” về nguy cơ trên.

Số người không quá lo lắng về viễn cảnh này chiếm 25% và 8% còn lại không hề lo lắng.

Những người ủng hộ đảng Dân chủ lo sợ về tương lai chiến tranh hơn những người ủng hộ đảng Cộng hòa. 80% những người Dân chủ bày tỏ lo lắng, trong khi tỷ lệ này ở đảng Cộng hòa là 40%.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, Tổng thống Donald Trump từng lên tiếng chỉ trích chiến tranh ở Trung Đông. Bên cạnh đó, ông muốn xây dựng bức tường biên giới với Mexico, cải thiện quan hệ với Nga, ngăn Trung Quốc bành trướng lãnh thổ trên biển và tiêu diệt IS.

Riêng đối với Nga, quốc gia thường xuyên mâu thuẫn với mục tiêu chính sách của Mỹ ở châu Âu và Trung Đông, 61% người Mỹ không coi Nga là đồng minh.

66% người dân Mỹ lo Trump đẩy nước này vào cuộc chiến mới ảnh 1Biểu đồ thể hiện mức độ lo ngại của người dân Mỹ về nguy cơ chiến tranh dưới thời Tổng thống Donald Trump. 

Với những người ủng hộ đảng Cộng hòa, tỷ lệ coi Nga là đồng minh ngang bằng với tỷ lệ không đồng ý. Trong đó, 73% người dưới 30 tuổi có cái nhìn tích cực về mối quan hệ Nga – Mỹ, 31% những người trên 65 tuổi từng sống qua Chiến tranh lạnh đồng tình với cách nhìn này.

Với những người ủng hộ đảng Dân chủ, 75% coi Nga là quốc gia không thân thiện hoặc là kẻ thù của Mỹ.

Phó tổng thống Mike Pence vừa đến Munich, Đức, dự hội nghị an ninh của NATO vào tuần trước với nỗ lực trấn an các đồng minh của Mỹ rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ ủng hộ NATO và sát cánh cùng EU.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.