7 địa danh 'ngoài hành tinh' cực kỳ đẹp trên Trái đất

Chính sự khắc nghiệt của 'đầm lầy chết' Deadvlei hay sự kỳ diệu của tạo hóa tại ngọn núi Grinnell đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đẹp đến kỳ lạ.
7 địa danh 'ngoài hành tinh' cực kỳ đẹp trên Trái đất

Núi Grinnell, Mỹ

Nằm cạnh hồ Swiftcurrent, trong công viên quốc gia Glacier thuộc tiểu bang Monata nước Mỹ, Grinnell là ngọn núi nổi tiếng với hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ diễn ra vào một thời điểm xác định trong ngày.

7 địa danh 'ngoài hành tinh' cực kỳ đẹp trên Trái đất - anh 1

Mỗi sáng sớm khi những tia nắng đầu tiên của mặt trời vừa chiếu xuống, cả ngọn núi sẽ được nhuộm một màu đỏ rực, đối lập với sắc xanh của hồ tạo nên bức thủy mặc đẹp tuyệt vời.

Con mắt của Sahara, Mauritania

"Con mắt của Sahara" hay "Con mắt xanh của châu Phi", là một kết cấu địa chất hình elip nổi lên giữa sa mạc Sahara ở trung tâm phía Tây nước Mauritania, gần khu vực Ouadane.

7 địa danh 'ngoài hành tinh' cực kỳ đẹp trên Trái đất - anh 2

Rất nhiều giả thiết được ra đề sự hình thành của cấu trúc tuyệt đẹp này. Một số nhà khoa học suy đoán, Richat là nguyên nhân từ những trầm tích núi lửa phun trào hay một vụ va chạm thiên thạch từ hàng triệu năm trước. Số khác lại cho rằng đây chính là tàn tích của lục địa Atlantics bí ẩn đã biến mất từ nhiều năm. Tuy nhiên cho đến nay, chưa có một câu trả lời chính xác nào về sự xuất hiện của cấu trúc kỳ lạ này.

Núi Roraima, Venezuela

Đỉnh Roraima trở nên nổi tiếng toàn thế giới khi Conan Doyle cho ra đời tiểu thuyết viễn tưởng “Thế giới bị mất” (The Lost World) vào năm 1912.

7 địa danh 'ngoài hành tinh' cực kỳ đẹp trên Trái đất - anh 3

Truyện kể về hành trình vĩ đại của một đội thám hiểm bất chấp hiểm nguy đi tìm hệ thống động thực vật và khủng long thời tiền sử - sinh vật được cho là vẫn tồn tại nguyên vẹn và biệt lập hàng triệu năm trên đỉnh ngọn núi này.

Nghĩa địa cây đen Deadvlei, Sa mạc Namibia

Deadvlei nghĩa là “đầm lầy chết”. Nhiệt độ cao và sự hà khắc của khí hậu đã giết chết tất cả các thảm thực vật nơi đây.

7 địa danh 'ngoài hành tinh' cực kỳ đẹp trên Trái đất - anh 4

Tuy nhiên, chính sự khắc nghiệt này đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đẹp đến kỳ lạ.

Hồ muối Salar de Uyuni, Bolivia

Salar de Uyuni là một hồ muối lớn nhất thế giới mà nó còn nổi tiếng là một trong những 'thiên đường trên Trái đất' nhờ khả năng phản xạ tuyệt vời của mình.

7 địa danh 'ngoài hành tinh' cực kỳ đẹp trên Trái đất - anh 5

Salar de Uyuni nằm ở phía tây nam Bolivia, gần đỉnh của dãy Andes, ở độ cao 3.600m trên mực nước biển.

Hồ Retba, Senegal

Do hàm lượng muối trong hồ rất cao lên tới 40% cùng độ mặn gấp 1,5 lần so với Biển Chết, Retba là nơi sinh sống lý tưởng của loài tảo đặc biệt Dulaliella Salina.

7 địa danh 'ngoài hành tinh' cực kỳ đẹp trên Trái đất - anh 6

Loài tảo này có khả năng sản sinh ra sắc tố đỏ, hấp thu năng lượng mặt trời và là nguyên chính hình thành nên màu sắc khác thường nhưng vô cùng quyến rũ tại nơi đây

Hồ nước nóng Grand Prismatic, Mỹ

Vào ban ngày khi mặt trời chiếu sáng, Grand Prismatic trông như một đoá hoa rực rỡ khổng lồ nở bung khoe sắc. Màu sắc tuyệt đẹp của hồ chính là kết quả của các thực vật tảo và sắc tố vi khuẩn.

7 địa danh 'ngoài hành tinh' cực kỳ đẹp trên Trái đất - anh 7

Chúng lớn lên ở rìa cạnh vùng nước giàu khoáng nên số màu sắc phụ thuộc vào tỉ lệ của chất diệp lục đến chất carotenoid được sinh ra từ cơ thể sinh vật.

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- 16 điểm du lịch bạn nhất định phải chinh phục trong đời

- Những hình ảnh tuyệt đẹp của Trái Đất chụp từ trạm vũ trụ ISS

- Tuscany - Vùng đất quyến rũ bậc nhất nước Ý [Photos]

- Những sự thật thú vị về cuộc sống quanh ta (2)

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.