7 quái vật lớn nhất trong lịch sử Trái đất

Chúng có kích thước, chiều cao và cân nặng đáng sợ tới mức, nếu còn sống cho tới ngày nay, chúng sẽ là những quái vật khổng lồ đáng sợ nhất thế giới.
7 quái vật lớn nhất trong lịch sử Trái đất

Chuột túi khổng lồ

Hoạt động săn bắn trên đảo Tasmania của Australia đã làm tuyệt chủng một vài loài động vật thời tiền sử, trong đó có những con quái vật giống chuột túi, hà mã có túi và loài mèo giống báo đốm.

7 quái vật lớn nhất trong lịch sử Trái đất - anh 1

Loài Palorchestes azael

Những con thú có túi giống con lười sống trên mặt đất thời tiền sử nặng tới 500 kg được mô tả như trong hình với cái tên Palorchestes azael.

Rắn khổng lồ Titanoboa

Quái vật Titanoboa là loài rắn to lớn nhất được phát hiện từ trước tới nay trong lịch sử Trái đất. Chúng đã tuyệt chủng cách đây khoảng 60 triệu năm.

7 quái vật lớn nhất trong lịch sử Trái đất - anh 2

Loài Titanoboa cerrejonensis

Titanoboa là một chi rắn từng sinh sống khoảng từ 60 tới 58 triệu năm trước, trong Thế Paleocen. Danh pháp khoa học của loài này là Titanoboa cerrejonensis.

T. cerrejonensis dài khoảng 13m, cân nặng khoảng 1.135 kg và rộng khoảng 1m tại điểm dày nhất trên cơ thể nó.

Chim cánh cụt khổng lồ

Chim cánh cụt có kích cỡ bằng con người đã xuất hiện ở Nam Mỹ khoảng 36 triệu năm trước, chúng thậm chí không cần có băng để tồn tại.

Con chim cánh cụt Icadyptes salasi đáng sợ cao 1,5 m sống cách đây 36 triệu năm trước.

Bọ cạp biển khổng lồ Jaekelopterus

Các hóa thạch chỉ ra rằng, quái vật khổng lồ thời tiền sử bọ cạp biển Jaekelopterus dài 2,5m. Chúng là một trong hai loài động vật chân đốt lớn nhất từng được phát hiện.

7 quái vật lớn nhất trong lịch sử Trái đất - anh 3

Bọ cạp Jaekelopterus

Tên khoa học của loài bọ cạp biển khổng lồ này là Jaekelopterus rhenaniae.

Loài bọ cạp quái vật thuộc nhóm Eurypterida này đã tuyệt chủng cách đây 250 triệu năm.

Các hóa thạch chỉ ra rằng, bọ cạp biển Jaekelopterus dài 2,5m. Chúng là một trong hai loài động vật chân đốt lớn nhất từng được phát hiện (loài còn lại là Arthropleura, loài giống loài rết ngày nay).

Cá mập khổng lồ Megalodon

Siêu cá mập Megalodon có cơ thể dài tới 30 m và nặng hơn 100 tấn. Chúng được mệnh danh là Sát thủ hung tợn nhất lịch sử Trái đất với cú cắn đủ làm nát bét một chiếc xe hơi.

Theo các nhà khoa học, Carcharodon Megalodon có thể dài 15,9-20,3 m và nặng 47-103 tấn.

7 quái vật lớn nhất trong lịch sử Trái đất - anh 4

Carcharodon Megalodon

Siêu cá mập khổng lồ sống ở thời tiền sử cuối kỉ Oligocen và kỷ Neogen khoảng 28-1,5 triệu năm trước, đã tuyệt chủng.

Đây là loài cá mập mạnh nhất và có kích thước lớn hơn rất nhiều so với cá mập trắng lớn ngày nay và còn là một kẻ săn mồi siêu hạng trong đại dương.

Cóc khổng lồ

Các nhà khoa học làm việc tại Madagascar đã phát hiện ra sinh vật có thể là loài cóc lớn nhất từng tồn tại trên Trái đất, cách đây 70 triệu năm.

7 quái vật lớn nhất trong lịch sử Trái đất - anh 5

Beelzebufo

Con Beelzebufo nóng tính hay còn gọi là “cóc ác quỷ” là một loài động vật khá đáng sợ có kích cỡ bằng quả bóng hay dùng để chơi trên biển. Nó cao 14 cm)và nặng khoảng 4,5 kg.

Loài Entelodon

Entelodon, sinh vật thuộc Kỷ Oligocene, được xem là một trong những loài động vật săn mồi hung tợn nhất lịch sử Trái đất.

7 quái vật lớn nhất trong lịch sử Trái đất - anh 6

Entelodon

Loài này cao 2m, dài hơn 4m, nặng hơn 4.000 kg. Entelodon bị tuyệt chủng cách đây khoảng 9 triệu năm.

Trang Ly (t/h)

Xem thêm:

- Siêu cá mập Megalodon – Sát thủ hung tợn nhất lịch sử Trái đất

- Sự thật về Titanoboa - Quái vật rắn khổng lồ nhất lịch sử Trái đất

- Đi tìm nguyên nhân thực sự khiến khủng long tuyệt chủng

- Entelodon - Động vật săn mồi hung tợn nhất lịch sử Trái đất

Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.