Ai Cập: Đánh bom, xả súng đẫm máu khiến hơn 220 người thương vong

(Ngày Nay) -Một vụ đánh bom và xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại nhà thờ Hồi giáo Al Rawdah vào đúng giờ cầu nguyện, khiến hàng chục người thương vong.
 
Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Twitter
Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Twitter

Theo Sputnik News, vụ tấn công xảy ra hôm nay, 24/11 tại nhà thờ Hồi giáo Al Rawdah (phía Tây thành phố El Arish, bán đảo Sinai, Ai Cập).

Nhân chứng cho biết một tiếng nổ lớn đã khiến nhà thờ rung chuyển khi các tín đồ Hồi giáo đang cầu nguyện. Mọi người hoảng loạn chạy khỏi nhà thờ và tiếp tục bị tấn công bằng súng.

Một nhà lập pháp Ai Cập cho biết những kẻ khủng bố đeo mặt nạ che kín mặt, một số tên trong số đó đeo thêm thắt lưng giắt thuốc nổ. 

Hàng chục xe cấp cứu đã được điều đến hiện trường ngay sau khi nhận được tin báo về vụ tán công.

Một số trang tin cho biết hiện chưa thể xác định chính xác số người thương vong trong vụ việc. Trong khi đó, tờ Sky News dẫn nguồn Bộ Sức khỏe Ai Cập cho biết khoảng 75 người đã thiệt mạng và 150 người khác bị thương trong vụ tấn công.

Hai nhân chứng và một nhân viên an ninh cho biết vụ tấn công được tiến hành chủ yếu nhằm vào những người ủng hộ lực lượng an ninh đang tham gia cầu nguyện tại nhà thờ.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp với hội đồng an ninh.

Ai Cập: Đánh bom, xả súng đẫm máu khiến hơn 220 người thương vong ảnh 1

Vị trí khu vực xảy ra vụ nổ. (Ảnh: Google Maps)

Hiện chưa có nhóm khủng bố nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, lực lượng an ninh Ai Cập đã không ngừng chiến đấu chống lại cuộc nổi dậy của những người Hồi giáo ở bán đảo Sinai kể từ khi quân đội lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi vào năm 2013.

Các chiến binh khủng bố tại Sinai đã cam kết trung thành với lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vào năm 2014 và từng nhận trách nhiệm về một số vụ tấn công tại khu vực này.

Bất ổn tăng cao từ khi Cách mạng Ai Cập bùng nổ năm 2011, chứng kiến chính quyền lâu năm của Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ. Năm 2012, một vụ tấn công xảy ra tại khu vực gần biên giới Israel khiến 16 binh sĩ Ai Cập thiệt mạng.

Arish là thành phố lớn nhất trên bán đảo này và là thủ phủ của tỉnh Bắc Sinai.

Theo Sputnik News, RT, Reuters

Theo Tiền Phong
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.