Ai Cập: Nắng nóng 47 độ, gần 100 người chết, nhập viện

Bộ Y tế Ai Cập cho biết ít nhất 21 người thiệt mạng và 66 người phải nhập viện khi nắng nóng lên tới 47 độ trải trên diện rộng tại nước này.
Ai Cập: Nắng nóng 47 độ, gần 100 người chết, nhập viện

Đa phần các trường hợp tử vong là người dân ở Cairo, 4 người ở tỉnh miền Tây Marsa Matruh và hai người ở tỉnh Qena. Trong số các nạn nhân này có bảy cụ bà trên 60 tuổi.

Bộ Y tế Ai Cập khuyến báo người dân, đặc biệt người cao tuổi, những người mắc các bệnh như huyết áp cao, tiểu đường và bệnh tim cũng như trẻ nhỏ cần áp dụng các biện pháp đề phòng, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đặt biệt vào buổi trưa, và không ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Ai Cập: Nắng nóng 47 độ, gần 100 người chết, nhập viện - anh 1
Ảnh minh họa

Theo dự báo của Cơ quan Khí tượng Ai Cập, nền nhiệt cao hiện nay sẽ duy trì đến cuối tháng.

Trong 7 tháng đầu năm 2015, rất nhiều nước trên thế giới đã phải hứng chịu cảnh nắng nóng gay gắt khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Mới đây nhất, nền nhiệt kỷ lục đo tại Iran là 73 độ C. Hiện chưa có dấu hiệu cho thấy thời tiết tại thành phố sẽ sớm dịu mát, thậm chí còn có khả năng tệ hơn.

Ai Cập: Nắng nóng 47 độ, gần 100 người chết, nhập viện - anh 2

Trẻ em Iran tránh nắng tại các công viên nước. Ảnh: Independent

Tại Iraq, nắng nóng cũng đang lan rộng với nhiệt độ lên đến 50 độ C, riêng ở Baghdad ngày 30/7, thời tiết nắng nóng đến 52 độ C.

Ở Nhật Bản những ngày qua phổ biến ở mức 35 độ C. Có ngày, nhiệt độ nhiều nơi tăng trên 38 độ C, có nơi lên đến 38,5 độ C. Nhiệt độ tăng cao khiến ít nhất 4 người chết và 3.000 người được đưa tới bệnh viện trên toàn nước này.

Tại Ấn Độ, hơn 2.500 người đã thiệt mạng vì nhiệt độ cao gần 50 độ C ở Ấn Độ.

Ấn Độ trở thành nước có số người chết cao thứ 4 vì nắng nóng trong lịch sử, sau khu vực châu Âu (71.310 người chết năm 2003 và 3.418 trường hợp năm 2006) và Nga (55.736 ca tử vong năm 2010).

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- Nắng nóng hoành hành khắp thế giới năm 2015, hàng nghìn người thiệt mạng

- Myanmar mưa lụt lịch sử trong khi Iran nắng kỷ lục 73 độ

- Siêu bão mạnh nhất năm 2015 đổ bộ, hàng chục người chết, mất tích

- Gần 2.000 nghìn người sơ tán, tránh siêu bão mạnh nhất năm 2015

-

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.