Ai Cập: Người dân phẫn nộ vì thảm đỏ dài 4 km đón Tổng thống

Một làn sóng phản đối mạnh mẽ đang bùng lên ở Ai Cập sau sự việc tổng thống nước này, trong một chuyến công tác, được chào đón bằng dải thảm đỏ dài tới 4 km.
Ai Cập: Người dân phẫn nộ vì thảm đỏ dài 4 km đón Tổng thống

Theo AP, hôm 6/2, đóng xe của Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah el-Sisi được chạy trên một con đường dài 4 km có trải thảm đỏ trong chuyến thăm của ông tới một dự án nhà ở xã hội tại thủ đô Cairo, Ai Cập.

Vụ việc làm dấy lên cuộc tranh cãi gay gắt liên quan đến vấn đề lãng phí tiền công bởi trước đó, ông el-Sisi thường xuyên kêu gọi dân chúng “thắt lưng buộc bụng”.

Ai Cập: Người dân phẫn nộ vì thảm đỏ dài 4 km đón Tổng thống ảnh 1

Hình ảnh xe Tổng thống Ai Cập đi trên thảm đỏ. Ảnh: Ibtimes

Rất hùng hồn đề cập đến thực trạng lãng phí chi tiêu, ông el-Sisi cho biết, chính phủ Ai Cập hiện đang phải dành tới hơn 5 triệu USD một ngày để cung cấp nước sạch, giảm bớt gánh nặng cho dân chúng trong một sự kiện diễn ra cuối tuần trước.

Tờ Al-Maqal của Ai Cập đặt câu hỏi: “Tại sao một Tổng thống có thể yêu cầu dân chúng thắt lưng buộc bụng trong khi ngang nhiên trải thảm đỏ dài tận 4 km?”.

Trên các trang mạng xã hội, những ý kiến phản đối cũng xuất hiện tràn ngập cùng hình ảnh đoàn xe đưa rước Tổng tống đi trên thảm đỏ.

Phản bác lại những ý kiến của người dân, tướng Ehab el-Ahwagy, đại diện quân đội Ai Cập, cho hay chính quyền Tổng thống el-Sisi không phải mua chiếc thảm đỏ này và nghi thức trên đã được thực hiện suốt ba năm qua tại các sự kiện tương tự.

"Thảm đỏ khiến khu vực trông đẹp hơn và tạo ấn tượng tốt về buổi lễ khi đang được phát sóng trên toàn thế giới. Thực sự, hành động này cũng là cách mang lại niềm vui cho người dân, chứng tỏ Ai Cập luôn có khả năng tổ chức bất cứ buổi lễ nào một cách chu đáo nhất”.

An Mai

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.