Ái nữ Ivanka Trump như nữ thần trong mắt người Trung Quốc

(Ngày Nay) - Con gái cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump được nhiều người Trung Quốc ngưỡng mộ và xem là hình mẫu người phụ nữ tự chủ, tận tâm vì gia đình.
Đối với nhiều người Trung Quốc, Ivanka không chỉ sở hữu vẻ đẹp cuốn hút mà còn là người truyền cảm hứng. Ảnh:Getty.
Đối với nhiều người Trung Quốc, Ivanka không chỉ sở hữu vẻ đẹp cuốn hút mà còn là người truyền cảm hứng. Ảnh:Getty.

Mỗi sáng thức dậy, Wang He, sinh viên trường kinh tế ở Trung Quốc, thường tự hỏi: “Ivanka (Trump) sẽ làm gì?”

Ái nữ đầu lòng của Tổng thống Donald Trump, Ivanka Trump, là người Wang chưa từng gặp nhưng vô cùng ngưỡng mộ.

Ở Trung Quốc, Ivanka được nhiều người mến mộ. Lối sống phóng khoáng và sự nhạy bén trong kinh doanh của cô gây được tiếng vang với nhiều người trẻ, những người đang khao khát danh vọng và may mắn trong một xã hội gắn liền khái niệm thành công với sự giàu có về vật chất.

Người truyền cảm hứng

Wang lưu ảnh Ivanka trên iPad và thường khuyên bạn bè đọc những lời khuyên phát triển bản thân mà Ivanka từng đưa ra như “nhìn vào điểm mạnh của người khác” hay “hãy là người lạc quan". Không những thế, cô còn bắt chước lịch trình mỗi ngày của Ivanka bằng việc thức dậy lúc 6h sáng để tăng hiệu quả làm việc và dành nửa tiếng mỗi ngày để đọc sách.

“Cô ấy xinh đẹp và có sự nghiệp riêng, Ivanka làm việc chăm chỉ và có một gia đình hạnh phúc. Cô ấy truyền cảm hứng cho tôi”, Wang thổ lộ.

Ivanka còn là nhân tố giúp xoa dịu những chỉ trích thẳng thắn của ông Trump về các vấn đề thương mại Trung Quốc. Ái nữ nhà Trump được mệnh danh là “nữ thần" trên mạng xã hội.

Đoạn video quay cảnh con gái cô hát bằng tiếng Trung cũng thu hút hàng chục triệu lượt xem. Hãng thông tấn Xinhua của Trung Quốc mô tả Ivanka là người có “phong cách thanh lịch và tự chủ”.

Những người phụ nữ Trung Quốc trẻ tuổi, nhất là những người làm việc trong lĩnh vực công nghệ và tài chính, đặc biệt thích Ivanka và coi cô như một biểu tượng của quyền lực, tham vọng. Họ từng cố gắng học hỏi sự kiên trì và tự tin từ Ivanka khi đối mặt với những khuôn mẫu mà xã hội áp đặt ở nơi làm việc và trong gia đình.

Ái nữ Ivanka Trump như nữ thần trong mắt người Trung Quốc ảnh 1Ivanka Trump là ái nữ mà tổng thống Mỹ Donald Trump tin tưởng. Ảnh: Getty.

Nhiều người cũng ấn tượng với quyết định kinh doanh thương hiệu thời trang riêng của Ivanka, thay vì chỉ tập trung vào công việc kinh doanh bất động sản của gia đình.

“Cố ấy rất độc lập và đại diện cho những gì chúng tôi đang tìm kiếm. Đó là làm dâu trong một gia đình nề nếp, vẻ ngoài ưa nhìn và sở hữu sự nghiệp riêng”, Wang Jiabao, 28 tuổi, nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế ở Bắc Kinh, cho hay.

Một số người còn tin rằng Ivanka hiện thân cho các giá trị của đạo Khổng khi cải sang đạo Do thái theo chồng và hết lòng bảo vệ cha mình. Đây đều là những đặc điểm chứng minh sự tận tậm với gia đình.

Tại các thành phố lớn của Trung Quốc, những lời khuyên của Ivanka về cách cân bằng cuộc sống như: “Đừng đi ngủ với chiếc BlackBerry cạnh giường của bạn” nhận được nhiều hưởng ứng.

Trên các ứng dụng tin nhắn, người trẻ trao đổi về những lời khuyên để phát triển bản thân của Ivanka, trong khi các bà mẹ đi làm thì chia sẻ về những lời khuyên của cô về cách dành thời gian cho người thân.

Nhiều công ty Trung Quốc ăn theo

Các công ty Trung Quốc cũng tranh thủ sự nổi tiếng của Ivanka để kiếm lời khi đăng ký thương hiệu theo tên tiếng Trung của Ivanka (Yi Wan Ka) cho các sản phẩm và dịch vụ như giày dép, liệu pháp spa và phẫu thuật thẩm mỹ và đồ gốm.

Tuy nhiên, không phải người Trung Quốc nào cũng có thiện cảm với Ivanka. Một số người nghi ngờ về chính sách (thương mại với Trung Quốc) của cha cô và việc ái nữ của ông Trump làm trợ lý tổng thống không lương ở Nhà Trắng. Số khác tin rằng một người sinh ra trong sung sướng như cô không thích hợp làm hình mẫu cho những người bình thường ở Trung Quốc.

“Cô ấy đang giả bộ quá nhiều thứ”, Shi Yixuan, 22 tuổi, nhân viên hành chính tại Đại học Peking ở Bắc Kinh, nói.

Trong khi ông Trump từng cảnh báo về cuộc chiến thương mại và chỉ trích việc Trung Quốc xây dựng những tiền đồn quân sự ở Biển Đông, Ivanka cùng người chồng Jared Kusher đã bắt đầu thực hiện việc “làm thân” với đất nước này.

Ivanka cùng con gái Arabella từng đến thăm đại sứ quán Trung Quốc ở Mỹ nhân dịp Tết Nguyên Đán hồi tháng 2. Sự kiện thu hút sự quan tâm không nhỏ của truyền thông Trung Quốc.

Hai ngày trước khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng phu nhân đến Mỹ, cô cũng đăng bức ảnh chụp con trai đang chơi các khối gỗ, được trang trí bằng tiếng Trung Quốc.

Các nhà phân tích cho biết sự yêu mến của người Trung Quốc với Ivanka có thể làm dịu bớt căng thẳng trong mối quan hệ Mỹ - Trung.

“Cô ấy là một hình mẫu tuyệt vời. Tôi nghĩ cô ấy có thể giúp hai nước xích lại gần nhau”, Wang chia sẻ.

Cháu gái Trump 'trổ tài' hát tiếng Trung tặng ông Tập Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện thích thú nghe cháu gái 5 tuổi của ông Trump hát tiếng Trung, trong khi các thành viên còn lại của gia đình Trump vui vẻ quan sát.
Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.