Ám ảnh bức hình cuối cùng của những người cận kề cái chết

Có những bức hình vừa chụp xong thì người trong ảnh đã ra đi khiến nó trở thành di ảnh đặc biệt.
Ám ảnh bức hình cuối cùng của những người cận kề cái chết

1. Ooltgensplaat, Hà Lan

Ám ảnh bức hình cuối cùng của những người cận kề cái chết ảnh 1

Bức ảnh được chụp tại Ooltgensplaat, Hà Lan, năm 2013. Chiếc tua bin gió đã bắt lửa trong khi có 2 người đang làm việc ở trên đó, họ đã không nhận ra cho đến khi ngọn lửa bùng cháy. Trong bức ảnh này, 2 người đã ôm lấy nhau trước khi một người thử vận may của anh ta bằng cách nhảy xuống từ độ cao 200 feet và sau đó đã chết. Người còn lại cố gắng trèo xuống qua cái ống, sau đó đã bị mắc kẹt ở trong. Hai người, một người 19 và một người 21 tuổi.

2. Carl Williams

Ám ảnh bức hình cuối cùng của những người cận kề cái chết ảnh 2

Carl Williams là một trùm ma túy bị kết án ngồi tù trong một nhà tù ở Úc. Trong thời gian ngồi tù, tên này đã báo cáo lại các thông tin sai phạm và khai ra các đàn em của hắn. Trong bức ảnh này, một bạn tù tiếp cận Williams từ phía sau với một thanh kim loại lấy từ chiếc xe đạp. Cú đập đầu tiên của Johnson đủ để Carl gục ngay xuống nền nhà, và có lẽ đủ để giết chết anh ta. Nhưng Johnson còn đập thêm bảy nhát nữa vào phía bên trái đầu của Carl khi anh ta vẫn nằm bất động bên cạnh bàn. Tất cả diễn biến chỉ trong vòng 10 giây.. Thi thể của Williams được phát hiện sau đó nửa giờ đồng hồ.

3. James Bulger

Ám ảnh bức hình cuối cùng của những người cận kề cái chết ảnh 3

Thứ 6, ngày 12/2/1993, cậu bé James Bulger mới 2 tuổi, được mẹ Denise Bulger và dì Nicola cho đi mua sắm ở trung tâm Bootke Strand, Liverpool, Anh. Trong suốt chuyến mua sắm đó, bà Denise gần như không rời mắt khỏi cậu con trai của mình. Nhưng khi bà đang mải xếp hàng tại quầy thịt, James đã biến mất và không để lại một dấu vết nào.

James Bulger đã nắm tay với một gã 10 tuổi, người đang dẫn chú bé ra khỏi trung tâm mua sắm. Sau đó, hai người nhập bọn với một gã 10 tuổi khác. Hai tên này đã cùng nhau giết chết James mà không có lý do. Vụ án mạng này đã gây ra hoang mang rất lớn với xã hội Anh bấy giờ. Hai tên giết người đã bị cải tạo giáo dục nhiều năm trong trại giam vị thành niên.

4. Pavil Kashin

Ám ảnh bức hình cuối cùng của những người cận kề cái chết ảnh 4

Trong bức ảnh này, Pavil đang thực hiện những động tác trong môn thể thao Parkour, anh đang nhào lộn trên gờ tường của một tòa nhà 16 tầng. Các động tác đã thành công, nhưng sau đó anh mất thăng bằng khi tiếp đất, sau đó, anh đã chết khi rơi từ mép tường xuống mặt đất.

5. Reynaldo Dagsa

Ám ảnh bức hình cuối cùng của những người cận kề cái chết ảnh 5

Reynaldo Dagsa là một chính trị gia Philippines, người chuyên làm mất lòng các băng đảng bạo lực. Bức ảnh này được chụp ngay sau nửa đêm vào ngày đầu năm mới, năm 2011, cho thấy gia đình Dagsa đang kỷ niệm ngày lễ này. Nó cũng cho thấy một người đàn ông tên là Arnel Buenaflor nhảy ra khỏi xe và bắn chết Reynaldo, người đã chụp ảnh này. Buenaflor và hai đồng phạm đã bị bắt giữ trong ngày xảy ra án mạng.

6. Joseph Avery

Ám ảnh bức hình cuối cùng của những người cận kề cái chết ảnh 6

Joseph Avery đi bè trên sông Niagara vào năm 1853. Trong chuyến đi, thuyền của nhóm nghiên cứu bị lật, và hai bạn đồng hành của Avery bị chết đuối. Là một tay bơi cừ, Avery đã xoay xở để có một chỗ bám, đó là nơi mà bức ảnh này được chụp. Thật không may, không ai có khả năng ra để cứu ông, và sau 18 giờ, ông đã không trụ nỗi. Cơ thể của Avery đã bị quét qua thác Niagara.

7. Tàu lượn Waco

Ám ảnh bức hình cuối cùng của những người cận kề cái chết ảnh 7

Lần đầu trình diễn trước công chúng tại St. Louis năm 1943, tàu lượn Waco này bị rơi sau khi một bu lông không được chặt dẫn đến lỏng lẻo và cánh mạn phải bị bung ra. 10 người đã chết.

Hình ảnh về những nhà khoa học trên tàu lượn Waco :

Ám ảnh bức hình cuối cùng của những người cận kề cái chết ảnh 8

8. John Lennon

Ám ảnh bức hình cuối cùng của những người cận kề cái chết ảnh 9

John Lennon, ký một chữ ký cho Mark David Chapman, một fan hâm mộ lớn của mình. Chapman đã bắn Lennon một vài giờ sau khi bức ảnh này được chụp, khi Lennon trở về căn hộ của mình.

9. Biggie

Ám ảnh bức hình cuối cùng của những người cận kề cái chết ảnh 10

Trong bức ảnh là rapper Notorious B.I.G chụp cùng Sean P. Diddy tại một bữa tiệc. Notorious B.I.G là rapper nổi tiếng lúc bấy giờ, không may cho anh, sau khi vừa rời khỏi bữa tiệc, B.I.G đã bị bắn chết.

10. Maqsood

Ám ảnh bức hình cuối cùng của những người cận kề cái chết ảnh 11

Người đàn ông 20 tuổi này, tên là Maqsood, bị cáo buộc vượt qua hai hoặc ba rào cản để đến được với bờ rào của triển lãm hổ vườn thú New Delhi. Như bạn có thể thấy, anh trượt chân và rơi từ độ cao 18 feet qua những con hào. Con hổ đã nhìn thấy và tiến lại gần. Những gì xảy ra tiếp theo có lẽ là tốt nhất hãy để cho trí tưởng tượng làm việc. Một vài giờ sau, người trông nom vườn thú mới xua được con hổ vào chuồng và lượm được xác của anh ta.

11. R. Budd Dwyer

Ám ảnh bức hình cuối cùng của những người cận kề cái chết ảnh 12

Những độc giả lớn tuổi chắc chắn sẽ nhớ R. Budd Dwyer, bức ảnh này chụp tại cuộc họp báo cuối cùng của ông. Dwyer là một nhà chính trị và thủ quỹ của bang Pennsylvania vào năm 1986, đã bị kết án về một số cáo buộc tham nhũng nghiêm trọng. Tại hội nghị, Dwyer lặp đi lặp lại việc chối bỏ rằng ông đã vi phạm pháp luật. Sau tuyên bố của ông, Dwyer lôi khẩu súng ra khỏi túi giấy. Trong bức tranh này, ông cảnh báo người xung quanh phải tránh xa ra.

Và đây là những gì mà ông đã làm sau đó.

Ám ảnh bức hình cuối cùng của những người cận kề cái chết ảnh 13

12. Robert Ben Rhoades

Ám ảnh bức hình cuối cùng của những người cận kề cái chết ảnh 14

Người đàn ông có vẻ ngoài hoàn toàn bình thường này tên là Robert Ben Rhoades, một kẻ giết người hàng loạt. Tấm hình được chụp bởi Regina Walters, một trong những nạn nhân của Rhoades.

13. Regina Kay Walters

Regina Kay Walters (1975-1990) - Cô gái 15 tuổi. Rhoades chụp bức ảnh này trong một nhà kho dột nát một vài phút trước khi hắn giết cô.

Ám ảnh bức hình cuối cùng của những người cận kề cái chết ảnh 15

Tuệ Linh

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.