Ấn Độ: Hàng trăm người biểu tình phản đối phóng thích kẻ hiếp dâm

Một trong sáu người đàn ông bị kết tội tham gia vào vụ hiếp dâm tập thể trên xe buýt ở Delhi Ấn Độ từng gây chấn động đã được trả tự do sau 3 năm tù giam.
Ấn Độ: Hàng trăm người biểu tình phản đối phóng thích kẻ hiếp dâm

Người này đã tham gia vào vụ hiếp dâm chấn động năm 2012 chỉ bị kết án 3 năm tù giam chỉ vì chưa đủ 18 tuổi. Bản án này khiến nhiều người bức xúc nghi ngờ cán cân công lý liệu có thực sự công bằng?.

Sau khi kẻ hiếp dâm được thả, liên tiếp xảy ra những cuộc biểu tình ở Ấn Độ. Rất nhiều người đã phẫn nộ về hành vi đối xử với phụ nữ Ấn Độ. Nạn nhân trong vụ hiếp dâm tập thể đã qua đời 13 ngày sau đó vì những chấn thương về thể xác và tâm lý quá nặng.

Ấn Độ: Hàng trăm người biểu tình phản đối phóng thích kẻ hiếp dâm ảnh 1

Biểu tình phản đối kẻ hiếp dâm được trả tự do sau 3 năm.

Trong 5 kẻ hiếp dâm thì có một người chết trong tù còn 4 người khác nhận án tử hình.

Hôm 18/12, toà án New Delhi đã từ chối gia hạn thời gian giam giữ kẻ còn lại, do 3 năm là thời hạn tối đa đối với trẻ vị thành niên, theo luật pháp nước này. Y chỉ còn thiếu vài tháng là bước sang tuổi 18 khi gây án.

Phát ngôn viên của chính quyền tiểu bang Delhi Nagendar Sharma cho biết kẻ hiếp dâm sau khi được thả đã được đưa tới một nơi bí mật, sẽ không có ai nhìn thấy. Thực tế, người này không còn ở trong tù.

Ấn Độ: Hàng trăm người biểu tình phản đối phóng thích kẻ hiếp dâm ảnh 2

Nhiều người đã tổ chức tưởng nhớ cô gái xấu số, nạn nhân của vụ hiếp dâm gây chấn động ở New Delhi 2012.

Một dự luật được đưa ra trong Quốc hội đã được trình sửa đổi làm ngoại lệ với những hạn tù 3 năm đối với những tội ác ghê tởm nhưng sự luật chưa được chấp thuận.

"Kẻ phạm tội chiến thắng còn chúng ta thua"

Trong năm 2013, khi xét xử vụ án, người Ấn Độ đã yêu cầu treo cổ những kẻ hiếp dâm.

Tuy nhiên trong tháng 12 này, sự phẫn nộ bùng phát. Cha mẹ cô gái đau đớn và thất vọng, các luật sư tìm cách để trì hoãn việc thả kẻ hãm hại cô gái đáng thương trên xe buýt.

Mẹ của nạn nhân đã hứa với con gái mình rằng bà sẽ chiến đấu để trả danh dự cho con nhưng bà đã thất bại.

“Tội phạm đã thắng và chúng tôi thất bại”, bà nói. “Những nỗ lực trong ba năm của chúng tôi không còn ý nghĩa. Nếu họ hiểu nỗi đau của con gái tôi, hiểu nỗi đau của tôi, kẻ phạm tội kia sẽ không được tự do”.

Ấn Độ: Hàng trăm người biểu tình phản đối phóng thích kẻ hiếp dâm ảnh 3

Mẹ của nạn nhân đau khổ khi kẻ hãm hại con gái chưa bị trừng trị thích đáng.

Bản án gây bức xúc này dành cho kẻ phạm tội vị thành niên tham gia vào vụ hiếp dâm tập thể vào đêm 16 tháng 12 năm 2012 khi nạn nhân và bạn trai lên xe buýt đi từ trường về nhà.

Họ bị tấn công bởi sáu người đàn ông trên xe buýt và đẩy xuống đường. Cô gái sau khi tìm thấy bên lề đường đã chết 13 ngày sau đó vì những chấn thương quá nặng. Hôm thứ tư vừa qua, nhiều người đã tưởng nhớ cô gái xấu số ở Delhi. Theo luật pháp Ấn Độ, nạn nhân hiếp dâm không được công khai danh tính.

Tuệ Linh

Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.