Anh công bố danh tính kẻ đánh bom tự sát ở Manchester

(Ngày Nay) - Người đàn ông sát hại 22 người trong vụ đánh bom tự sát tại buổi biểu diễn ca nhạc ở thành phố Manchester, miền bắc Anh là Salman Abedi, gốc Libya.  
    Anh công bố danh tính kẻ đánh bom tự sát ở Manchester

    "Tôi có thể xác nhận người đàn ông bị nghi thực hiện hành vi bạo lực tối qua là Salman Abedi, 22 tuổi", Guardian dẫn lời Ian Hopkins, Cảnh sát trưởng Manchester, hôm 23/5 cho biết. Salman Ramadan Abedi, được cho là sống ở Manchester, có gốc Libya.

    "Ưu tiên của chúng tôi, cùng mạng lưới cảnh sát chống khủng bố và các đối tác an ninh của chúng tôi, là tiếp tục xác định liệu người này hành động một mình hay là một phần của mạng lưới rộng lớn hơn", ông Hopkins cho biết.

    Trước đó, cảnh sát có vũ trang đã phong toả đường Elsmore, ở phía nam Manchester và tiến hành một vụ nổ có kiểm soát tại căn nhà nơi Abedi sống. Cảnh sát cũng lục soát căn nhà của Ismael, người anh em của Abedi, tại khu phía nam Manchester. Họ bắt một người đàn ông 23 tuổi gần địa chỉ gia đình từng sống. 

    Anh công bố danh tính kẻ đánh bom tự sát ở Manchester ảnh 1 Bên trong nhà thi đấu Manchester, nơi vụ nổ xảy ra. 

    Nhà nước Hồi giáo tự xưng hôm qua tuyên bố nhận trách nhiệm về cuộc tấn công, cho biết một chiến binh của nhóm này đã gài bom buổi biểu diễn. Tuy nhiên nhóm này không cung cấp bằng chứng cụ thể. 

    Vụ đánh bom tự sát tối 22/5 ở nhà thi đấu Manchester, nơi nữ ca sĩ Mỹ Ariana Grande trình diễn, làm ít nhất 22 người chết và 59 người bị thương. Trong số người thiệt mạng có một bé gái 8 tuổi. Đây là vụ tấn công làm nhiều người chết nhất ở Anh trong vòng một thập kỷ qua. 

    Theo Vnexpress
    Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
    Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
    (Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
    Ảnh minh họa
    Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
    (Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    (Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
    Ảnh minh họa
    WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
    (Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.