Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015

Apple, Microsoft, Google là 3 thương hiệu đình đám lần lượt chiếm 3 vị trí hàng đầu trong danh sách TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất trên thế giới trong năm 2015 do Tạp chí Forbes danh tiếng mới công bố.
Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015

Bảng xếp hạng trên của tạp chí Forbes được đánh giá bằng cách khảo sát hơn 200 thương hiệu trên toàn cầu (bắt buộc phải có trụ sở ở Mỹ). Sau đó, đánh giá doanh thu 3 năm liên tiếp của những thương hiệu này cũng như phân bổ tỉ lệ % doanh thu theo ngành.

1. Apple - 145,3 tỷ USD

Nói về việc áp mức giá cao mà vẫn bán chạy hàng, không một thương hiệu nào trên thế giới có thể làm tốt hơn Apple. Chỉ tính riêng trong quý IV năm 2014, Apple đã bán được hơn 74,8 triệu chiếc iPhone và doanh số tăng gấp 49% cùng với mức lợi nhuận 18 tỷ USD.

Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015 - anh 1

Lần thứ 5 liên tiếp Apple đứng đầu danh sách thương hiệu giá trị nhất thế

giới

Thành tích doanh số “khủng” này là một trong những yếu tố quan trọng đưa giá trị thương hiệu của Apple trong xếp hạng năm nay của Forbes lên mức 145,3 tỷ USD, gấp đôi so với vị trí thứ hai là Microsoft. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Apple đứng đầu danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới, cho thấy vị thế hàng đầu của hãng trong giới công nghệ nói riêng và cả thế giới nói chung.

2. Microsoft - 69,3 tỷ USD

Dưới sự điều hành của CEO thứ ba Satya Nadella, Microsoft đang dần có những bước phát triển mạnh mẽ trở lại sau một thời gian "im hơi lặng tiếng".

Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015 - anh 2

Giám đốc điều hành Satya Nadella của Microsoft

Gần đây, hãng đã chi hơn 11 tỷ USD cho công tác nghiên cứu và phát triển sáng tạo mới. Theo dự kiến và kế hoạch của Microsoft, Windows 10 ra mắt mùa hè năm nay có thể sẽ chạm mốc 1 tỷ người dùng trước năm 2018.

3. Google - 65,6 tỷ USD

Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015 - anh 3
Google xếp thứ 3 trong TOP 10 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

Không có gì lạ khi "gã khổng lồ" trong lĩnh vực tìm kiếm là Google lại có mặt trong top 3 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu. Thực tế cho thấy, Google vẫn tiếp tục là công cụ tìm kiếm thống trị tại Mỹ với thị phần 64,4% trong quý I/2015.

4. Coca-cola - 56 tỷ USD

Khá vững vàng trong danh sách những thương hiệu giá trị nhất toàn cầu qua nhiều năm, nhãn hiệu nước ngọt danh tiếng của Mỹ Coca-cola không chỉ cho thấy một sức hút khó cưỡng lại mà còn là một thương hiệu đã in đậm trong tâm trí của nhiều người trên thế giới.

Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015 - anh 4

Nhãn hiệu nước ngọt danh tiếng của Mỹ - Coca-cola

Coca-cola trung bình bán được 1 tỷ loại nước uống mỗi ngày và cứ mỗi giây lại có khoảng 10.00 người đang dùng sản phẩm của Coca-cola

5. IBM - 49,8 tỷ USD

Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015 - anh 5
IBM xếp thứ 5 trong TOP 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới

Mặc dù bị thua lỗ khá nhiều trong lĩnh vực kinh doanh phần cứng nhưng IBM gần đây đã tìm ra cho mình một hướng đi mới mở ra triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới, đó chính là điện toán đám mây. Trong quý I/2015, doanh thu từ điện toán đám mây đã tăng 60% và đang có xu hướng tăng trưởng thêm trong thời gian tới.

6. McDonald's- 39,5 tỷ USD

Thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald's của Mỹ hiện đang phục vụ 69 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày.

Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015 - anh 6

Thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald's của Mỹ đã có mặt tại hơn 100 quốc

gia

Trong quý I/2015, doanh số bán hàng của hãng đã giảm đi 11%. Theo kế hoạch, McDonald's sẽ tiến hành đóng cửa 700 cửa hàng hoạt động kém hiệu quả, chủ yếu tại Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản trong thời gian tới.

7. Samsung - 37,9 tỷ USD

Mặc dù gặp khá nhiều khó khăn khi thị trường di động đang dần có sự bão hòa bởi rất nhiều các thương hiệu khác nhau trên thế giới nhưng Samsung vẫn tiếp tục cho thấy sức cạnh tranh đáng gờm của mình.

Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015 - anh 7

Samsung là một trong những thương hiệu được đánh giá có tiềm năng tăng

trưởng cao nhất hiện nay

Nhờ sự đầu tư vào những chiến dịch quảng cáo rầm rộ tiêu tốn tới 3,8 tỷ USD trong năm 2014 và bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge mới ra mắt, Samsung vẫn đang là một trong những thương hiệu được đánh giá có tiềm năng tăng trưởng cao nhất hiện nay.

8. Toyota - 37,8 tỷ USD

Toyota hiện là thương hiệu ô tô có lợi nhuận lớn nhất trên thế giới. Mới đây, Toyota đã chính thức công bố lợi nhuận năm tài chính với số tiền kỷ lục lên tới 18,14 tỷ USD.

Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015 - anh 8

Toyota hiện là thương hiệu ô tô có lợi nhuận lớn nhất trên thế giới

Ngoài ra, thương hiệu ô tô danh tiếng của Nhật Bản này cũng là nhà sản xuất ô tô lớn nhất trên thế giới với 10,23 triệu chiếc xe được bán ra trong năm 2014.

9. General Electric - 37,5 tỷ USD

General Electric là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ chuyên về nhiều lĩnh vực như hàng không, điện tử tiêu dùng, năng lương,... có trụ sở tại Fairfield, tiểu bang Connecticut (Mỹ).

Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015 - anh 9

General Electric là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ chuyên về nhiều lĩnh vực

như hàng không, điện tử tiêu dùng, năng lương,...

Từ một công ty nhỏ thành lập cuối thế kỷ 19, cho tới nay công ty này đã có một bước phát triển đầy mạnh mẽ và góp mặt trong số những công ty có giá trị hàng đầu trên thế giới.

10. Facebook - 36,5 tỷ USD

Mạng xã hội tỷ dân Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết mặc cho có những dự báo không mấy khả quan về số phận của các mạng xã hội trong vài năm tới.

Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015 - anh 10

Mạng xã hội Facebook

Giá trị thương hiệu của Facebook đã tăng trưởng 54% so với năm 2014. Theo các số liệu gần đây cho biết, hiện có khoảng 936 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày, trong khi đó con số này hàng tháng còn đạt tới mức 1,44 tỷ người dùng.

Thu Thủy (T/h)

Xem thêm:

1. VietinBank vào Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới

2. Apple và Google sở hữu thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu

3. Những phát ngôn làm nên thương hiệu Jack Ma

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.