Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015

0

Apple, Microsoft, Google là 3 thương hiệu đình đám lần lượt chiếm 3 vị trí hàng đầu trong danh sách TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất trên thế giới trong năm 2015 do Tạp chí Forbes danh tiếng mới công bố.

Bảng xếp hạng trên của tạp chí Forbes được đánh giá bằng cách khảo sát hơn 200 thương hiệu trên toàn cầu (bắt buộc phải có trụ sở ở Mỹ). Sau đó, đánh giá doanh thu 3 năm liên tiếp của những thương hiệu này cũng như phân bổ tỉ lệ % doanh thu theo ngành.

1. Apple - 145,3 tỷ USD

Nói về việc áp mức giá cao mà vẫn bán chạy hàng, không một thương hiệu nào trên thế giới có thể làm tốt hơn Apple. Chỉ tính riêng trong quý IV năm 2014, Apple đã bán được hơn 74,8 triệu chiếc iPhone và doanh số tăng gấp 49% cùng với mức lợi nhuận 18 tỷ USD.

Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015 - anh 1

Lần thứ 5 liên tiếp Apple đứng đầu danh sách thương hiệu giá trị nhất thế

giới

Thành tích doanh số “khủng” này là một trong những yếu tố quan trọng đưa giá trị thương hiệu của Apple trong xếp hạng năm nay của Forbes lên mức 145,3 tỷ USD, gấp đôi so với vị trí thứ hai là Microsoft. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Apple đứng đầu danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới, cho thấy vị thế hàng đầu của hãng trong giới công nghệ nói riêng và cả thế giới nói chung.

2. Microsoft - 69,3 tỷ USD

Dưới sự điều hành của CEO thứ ba Satya Nadella, Microsoft đang dần có những bước phát triển mạnh mẽ trở lại sau một thời gian "im hơi lặng tiếng".

Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015 - anh 2

Giám đốc điều hành Satya Nadella của Microsoft

Gần đây, hãng đã chi hơn 11 tỷ USD cho công tác nghiên cứu và phát triển sáng tạo mới. Theo dự kiến và kế hoạch của Microsoft, Windows 10 ra mắt mùa hè năm nay có thể sẽ chạm mốc 1 tỷ người dùng trước năm 2018.

3. Google - 65,6 tỷ USD

Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015 - anh 3
Google xếp thứ 3 trong TOP 10 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

Không có gì lạ khi "gã khổng lồ" trong lĩnh vực tìm kiếm là Google lại có mặt trong top 3 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu. Thực tế cho thấy, Google vẫn tiếp tục là công cụ tìm kiếm thống trị tại Mỹ với thị phần 64,4% trong quý I/2015.

4. Coca-cola - 56 tỷ USD

Khá vững vàng trong danh sách những thương hiệu giá trị nhất toàn cầu qua nhiều năm, nhãn hiệu nước ngọt danh tiếng của Mỹ Coca-cola không chỉ cho thấy một sức hút khó cưỡng lại mà còn là một thương hiệu đã in đậm trong tâm trí của nhiều người trên thế giới.

Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015 - anh 4

Nhãn hiệu nước ngọt danh tiếng của Mỹ - Coca-cola

Coca-cola trung bình bán được 1 tỷ loại nước uống mỗi ngày và cứ mỗi giây lại có khoảng 10.00 người đang dùng sản phẩm của Coca-cola

5. IBM - 49,8 tỷ USD

Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015 - anh 5
IBM xếp thứ 5 trong TOP 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới

Mặc dù bị thua lỗ khá nhiều trong lĩnh vực kinh doanh phần cứng nhưng IBM gần đây đã tìm ra cho mình một hướng đi mới mở ra triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới, đó chính là điện toán đám mây. Trong quý I/2015, doanh thu từ điện toán đám mây đã tăng 60% và đang có xu hướng tăng trưởng thêm trong thời gian tới.

6. McDonald's- 39,5 tỷ USD

Thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald's của Mỹ hiện đang phục vụ 69 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày.

Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015 - anh 6

Thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald's của Mỹ đã có mặt tại hơn 100 quốc

gia

Trong quý I/2015, doanh số bán hàng của hãng đã giảm đi 11%. Theo kế hoạch, McDonald's sẽ tiến hành đóng cửa 700 cửa hàng hoạt động kém hiệu quả, chủ yếu tại Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản trong thời gian tới.

7. Samsung - 37,9 tỷ USD

Mặc dù gặp khá nhiều khó khăn khi thị trường di động đang dần có sự bão hòa bởi rất nhiều các thương hiệu khác nhau trên thế giới nhưng Samsung vẫn tiếp tục cho thấy sức cạnh tranh đáng gờm của mình.

Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015 - anh 7

Samsung là một trong những thương hiệu được đánh giá có tiềm năng tăng

trưởng cao nhất hiện nay

Nhờ sự đầu tư vào những chiến dịch quảng cáo rầm rộ tiêu tốn tới 3,8 tỷ USD trong năm 2014 và bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge mới ra mắt, Samsung vẫn đang là một trong những thương hiệu được đánh giá có tiềm năng tăng trưởng cao nhất hiện nay.

8. Toyota - 37,8 tỷ USD

Toyota hiện là thương hiệu ô tô có lợi nhuận lớn nhất trên thế giới. Mới đây, Toyota đã chính thức công bố lợi nhuận năm tài chính với số tiền kỷ lục lên tới 18,14 tỷ USD.

Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015 - anh 8

Toyota hiện là thương hiệu ô tô có lợi nhuận lớn nhất trên thế giới

Ngoài ra, thương hiệu ô tô danh tiếng của Nhật Bản này cũng là nhà sản xuất ô tô lớn nhất trên thế giới với 10,23 triệu chiếc xe được bán ra trong năm 2014.

9. General Electric - 37,5 tỷ USD

General Electric là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ chuyên về nhiều lĩnh vực như hàng không, điện tử tiêu dùng, năng lương,... có trụ sở tại Fairfield, tiểu bang Connecticut (Mỹ).

Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015 - anh 9

General Electric là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ chuyên về nhiều lĩnh vực

như hàng không, điện tử tiêu dùng, năng lương,...

Từ một công ty nhỏ thành lập cuối thế kỷ 19, cho tới nay công ty này đã có một bước phát triển đầy mạnh mẽ và góp mặt trong số những công ty có giá trị hàng đầu trên thế giới.

10. Facebook - 36,5 tỷ USD

Mạng xã hội tỷ dân Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết mặc cho có những dự báo không mấy khả quan về số phận của các mạng xã hội trong vài năm tới.

Apple dẫn đầu TOP 10 thương hiệu “đắt giá” nhất thế giới năm 2015 - anh 10

Mạng xã hội Facebook

Giá trị thương hiệu của Facebook đã tăng trưởng 54% so với năm 2014. Theo các số liệu gần đây cho biết, hiện có khoảng 936 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày, trong khi đó con số này hàng tháng còn đạt tới mức 1,44 tỷ người dùng.

Thu Thủy (T/h)


Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu