Azerbaijan cảnh báo sẽ phóng tên lửa vào thủ phủ Nagorno-Karabakh

Bộ Quốc phòng Azerbaijan ngày 5/4 cảnh báo sẽ tấn công thủ phủ của nước Cộng hòa tự xưng Nagorno-Karabakh nếu như quân đội Armenia tiesp tục nã pháo vào nước này.
Azerbaijan cảnh báo sẽ phóng tên lửa vào thủ phủ Nagorno-Karabakh

Sáng sớm cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Azerbaijan, Vagif Dargahli nói rằng, quân đội Armenia tiếp tục nã pháo vào khu vực phía đông bắc và đông nam, trên tuyến đường liên lạc giữa hai nước.

Theo ông Dargahli, đây là hành động leo thang căng thẳng trong vấn đề tranh chấp lãnh thổ Nagorno-Karabakh.

Azerbaijan cảnh báo sẽ phóng tên lửa vào thủ phủ Nagorno-Karabakh ảnh 1

Giao tranh giữa Azerbaijan và Armenia vẫn tiếp tục diễn ra trong ngày 5/4.

“Chúng tôi đã cảnh báo nếu phía Armenia tiếp tục nã pháo, Bộ trưởng Quốc phòng Zakir Gasanov sẽ ra lệnh tấn công thành phố Stepanakert (Khankendi) bằng tên lửa”, ông Dargahli nói với RIA Novosti.

Trước đó một ngày, ông Darghali cũng tuyên bố một thông điệp tương tự trong bối cảnh giao tranh giữa hai nước vẫn tiếp tục diễn ra.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Azerbaijan cũng cáo buộc lực lượng Armenia đã nã pháo 120 lần trong vòng 24 giờ qua nhằm khu vực quân đội Azerbaijan mới chiếm đóng ở Nagorno-Karabakh.

“Đợt tấn công nhằm vào quân đội Azerbaijan và các khu vực dân cư ở Terter, Agdam và Fuzuli bằng đạn pháo 60 mm, 82 mm và 120 mm cũng như súng phóng lựu”, ông Dargahli tuyên bố.

“Hiện quân đội Azerbaijan đang kiểm soát tình hình tại tiền tuyến, nơi vừa các lực lượng vũ trang nước mới chiếm đóng ngày 2/4”.

Xung đột Nagorno-Karabakh bắt đầu từ năm 1988, sau khi khu vực có đông người Armenia sinh sống này tìm cách tách khỏi Azerbaijan. Năm 1991, sự kiện Liên Xô sụp đổ đã thúc đẩy khu vực này tuyên bố ly khai.

Giao tranh ở Nagorno-Karabakh leo thang từ ngày 2/4, với việc hai bên chỉ trích nhau gây chiến trước. Theo Văn phòng Liên Hợp Quốc điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA), ít nhất 33 người đã thiệt mạng và 200 người khác bị thương trong cuộc giao tranh kéo dài 3 ngày qua.

Cùng ngày, các thành viên nhóm hòa giải Nagorno-Karabakh thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác Minsk sẽ có cuộc gặp mặt ở cấp đại sứ tại Vienna (Áo) để thảo luận về sự bùng phát bạo lực gần đây ở khu vực tranh chấp.

Đăng Nguyễn

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.