Bà Clinton sẽ từ bỏ chính trường

(Ngày Nay) - Bạn thân của Hillary Clinton tiết lộ cựu ngoại trưởng Mỹ sẽ không bao giờ tranh cử tổng thống nữa sau thất bại trước tỷ phú Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2016.
Bà Clinton sẽ từ bỏ chính trường

"Tôi nghĩ bà ấy sẽ nghĩ cách để giúp đỡ các trẻ em và gia đình", Neera Tanden nói với CNN hôm 8/1. "Đó là điều bà đã dành trọn cuộc đời của mình để theo đuổi".

Neera Tanden là chủ tịch Trung tâm Tiến bộ Mỹ và một người bạn gần gũi của Clinton. Bà cho rằng cựu ngoại trưởng sẽ "không bao giờ tranh cử một chức vụ nào nữa".

Phát biểu của bà Tanden nhằm đáp lại thông tin đồn thổi mấy ngày qua cho rằng cựu đệ nhất phu nhân Mỹ đang xem xét tranh cử chức thị trưởng thành phố New York.

Bà Clinton sẽ từ bỏ chính trường ảnh 1Bà Neera Tanden, chủ tịch Trung tâm Tiến bộ Mỹ và là bạn thân của Clinton. Ảnh: CNN.

"Tôi không nghĩ bà ấy sẽ chạy đua cho vị trí này hay bất cứ chức vụ dân cử nào khác", Tanden quả quyết về dự định của nữ chính trị gia 69 tuổi. 

Tuy nhiên, Hillary Clinton vẫn chưa hoàn toàn "biến mất" khỏi công chúng. Kể từ sau thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 8/11, bà tham gia hai sự kiện quần chúng và vài lần bày tỏ quan điểm trên mạng xã hội Twitter. 

Clinton dự kiến có mặt ở Bộ Ngoại giao ngày 10/1 trong sự kiện khai trương một phòng triển lãm mang tên bà. Văn phòng của Clinton cũng cho biết cựu ngoại trưởng sẽ cùng chồng, cựu Tổng thống Bill Clinton, tham dự lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử Trump vào ngày 20/1. 

Trước đó, nhiều tờ báo đưa tin Clinton có thể ra tranh cử chức thị trưởng New York dưới sức ép của các thành viên đảng Dân chủ ở thành phố này. Việc cựu ngoại trưởng tham gia tranh cử sẽ là thách thức với ông Bill de Blasio, thị trưởng New York đương nhiệm. 

Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.