Ba Lan kết luận về con tàu chở 300 tấn vàng của Đức quốc xã

Các nhà khoa học Ba Lan mới đây đã bác bỏ hy vọng tìm thấy con tàu chở hơn 300 tấn vàng của Đức quốc xã trong Chiến tranh thế giới lần thứ hai.
Ba Lan kết luận về con tàu chở 300 tấn vàng của Đức quốc xã

Trong cuộc họp báo tổ chức tại thị trấn Walbrzych nơi con tàu được cho là bị mất tích, Giáo sư Janusz Madej thuộc Viện mỏ địa chất Ba Lan tuyên bố, không xác định thấy sự tồn tại bất cứ con tàu có chứa châu báu bị chôn vùi trong lòng đất như những đồn đoán ban đầu.

Các nhà khoa học thuộc Viện mỏ địa chất đã khảo sát khu vực rộng lớn nơi con tàu nghi ngờ trú ẩn và sử dụng các thiết bị chuyên nghiệp như máy dò tìm từ trường, máy camera chụp ảnh nhiệt và ra-đa phát hiện sóng từ.

Ba Lan kết luận về con tàu chở 300 tấn vàng của Đức quốc xã ảnh 1

Các nhà khoa học Ba Lan không tìm thấy bát kỳ dấu vết nào của con tàu chở vàng trong lòng đất.

Tuy nhiên kết quả tìm kiếm cho thấy không có hình ảnh con tàu nào trong lòng đất, ngoại trừ có thể có sự tồn tại của hệ thống đường hầm.

Có mặt tại buổi họp báo, hai người săn tìm cổ vật là Piotr Koper (người Ba Lan) và Andreas Richter (người Đức) nêu bằng chứng về sự tồn tại của con tàu huyền bí.

Theo đó, họ đã sử dụng thiết bị riêng để dò tìm và phát hiện con tàu dài 92m nằm trong một đường hầm cao 8m, rộng từ 5-6m. Kết quả thăm dò này đã được gửi lên chính quyền thị trấn vào ngày 7/12 vừa qua. Piotr Koper và Andreas Richter tuyên bố đề nghị nếu con tàu trên được khai quật, thì phải được nhận 10% tổng giá trị châu báu hiện có trên con tàu.

Đức quốc xã được cho là đã xây hệ thống hầm và sử dụng tàu để vận chuyển của cải cướp bóc được tại Đông Âu về Berlin từ năm 1943 đến năm 1945. Khi Hồng quân Liên Xô tiến vào Đức năm 1945, một số chuyến tàu không thể tới được Berlin và phải nằm lại trong hệ thống hầm trên.

Người dân địa phương tin rằng con tàu bí mật chở đầy châu báu trên đang bị chôn vùi trong hệ thống hầm bí mật gần Walbrzych.

Đăng Nguyễn

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.