Bác sĩ người Mỹ gốc Việt và phát minh cho người bệnh về mắt có '1-0-2'

Acrysof ReSTOR Lens là công trình có '1-0-2' trong lịch sử của Bác sĩ người Mỹ gốc Việt Randal Pham giúp những người có bệnh về mắt không cần phải đeo kính.
Bác sĩ người Mỹ gốc Việt và phát minh cho người bệnh về mắt có '1-0-2'

Công trình phát minh mang tính lịch sử này của bác sĩ người Mỹ gốc Việt Randal Pham (Phạm Hoàng Tánh) có tên Acrysof ReSTOR Lens, là một loại thủy tinh thể có khả năng điều chỉnh độ nhìn gần xa, rộng hẹp như một loại kiếng đa tròng.

Bác sĩ người Mỹ gốc Việt và phát minh cho người bệnh về mắt có '1-0-2' - anh 1

Bác sĩ Randal Pham (Phạm Hoàng Tánh)

Đã có trên 150 bệnh nhân được chữa trị bằng phương pháp này và hoàn toàn không cần kính nữa. Sự thành công là hoàn hảo với mọi trường hợp về kiếng lão, cận thị, viễn thị, loạn thị hoặc đục thủy tinh thể.

Bác sĩ người Mỹ gốc Việt và phát minh cho người bệnh về mắt có '1-0-2' - anh 2

Hình ảnh minh họa Acrysof ReSTOR Lens (màu vàng) được cấy vào mắt người. Ảnh minh họa

Những bệnh nhân dưới 18 tuổi sẽ chỉ được điều chỉnh mắt bằng Lasik để sau đó mới được giải phẫu thay bằng thủy tinh thể Acrysof ReSTOR Lens.

Bác sĩ người Mỹ gốc Việt và phát minh cho người bệnh về mắt có '1-0-2' - anh 3

Phát minh của bác sĩ Randal Pham giúp những người có bệnh về mắt không cần phải đeo kính. Ảnh minh họa

Hiện nay, bác sĩ Phạm Hoàng Tánh là bác sĩ gốc Việt đầu tiên trên toàn cầu và duy nhất tại California được gia nhập hội Y Sỹ Giải Phẫu Nhãn Khoa Thẫm Mỹ và Tạo Hình Mỹ (American Society of Ophthalmic Plastic and Reconstructive Surgery).

Bác sĩ người Mỹ gốc Việt và phát minh cho người bệnh về mắt có '1-0-2' - anh 4

Bác sĩ Randal Pham với công trình phát minh có '1-0-2' Acrysof ReSTOR Lens

Trên thế giới hiện nay, mọi người dù là nam hay nữ, khi đến tuổi già thì thị lực của mắt bị yếu mờ đi nên phải đeo kiếng lão. Trong khi đó, lối 15% dân số thế giới bị loạn thị, cận thị hoặc viễn thị đều phải đeo mắt kính (glasses).

Phát minh này có thể giúp người bị bệnh về mắt không cần phải đeo kính.

Trang Ly (T/h)

Có thể bạn quan tâm:

- 'Chiến Thần' Lữ Bố - Vị tướng dũng mãnh bậc nhất thời Tam Quốc

- 10 câu nói bất hủ của các Tổng thống Mỹ

- Công nghệ tàng hình hoạt động như thế nào?

- Bộ Quốc phòng Mỹ: Phát hiện âm mưu vũ trụ của Trung Quốc

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.